Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 7
01/02 21:19:14

Truyện cổ tích loài người của Xuân Quỳnh bằng lời văn và trí tưởng tượng của em

truyện cổ tích loài người của Xuân Quỳnh bằng lời văn và trí tưởng tượng của em(ko chép mạng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần nọ, trong một thế giới cổ tích, loài người sống hòa hợp với thiên nhiên và các loài động vật. Họ có khả năng giao tiếp với các loài khác, hiểu và chia sẻ tình cảm với nhau.

Trong một ngôi làng nhỏ, có một cô gái tên là Linh. Linh là một người rất yêu thiên nhiên và luôn muốn tìm hiểu về các loài động vật. Mỗi ngày, cô đi dạo trong rừng và ngồi dưới một cây cổ thụ để nghe các loài chim hót ca. Linh luôn cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong sự đồng hành của thiên nhiên.

Một ngày, khi Linh đang đi dạo trong rừng, cô bắt gặp một chú gấu trúc đang lăn lộn trên một đống lá. Gấu trúc trông rất buồn bã và Linh cảm thấy mình phải giúp đỡ chú ấy. Cô tiếp cận gấu trúc và bắt đầu nói chuyện với nó.

"Chào chú gấu trúc, tại sao chú trông buồn thế?" Linh hỏi.

Gấu trúc nhìn Linh với đôi mắt lấp lánh và nói, "Tôi đang tìm kiếm một ngôi nhà mới. Rừng này đã không còn đủ thức ăn cho tôi và gia đình của tôi."

Linh cảm thấy thương cho gấu trúc và nghĩ ra một ý tưởng. "Tại sao chú không đến ở với tôi? Nhà của tôi rất rộng và có đủ thức ăn cho cả gia đình chú."

Gấu trúc rất vui mừng và đồng ý. Từ đó, Linh và gấu trúc trở thành bạn thân và sống hạnh phúc bên nhau. Linh cũng học được nhiều điều từ gấu trúc về sự kiên nhẫn và sự yêu thương.

Truyện cổ tích này của Xuân Quỳnh như một lời nhắc nhở cho chúng ta về tình yêu và sự chia sẻ. Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta nên sống hòa hợp với thiên nhiên và các loài động vật, và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh chúng ta.
0
0
Nguyễn Dương
02/02 20:10:45
+5đ tặng

Ngày xửa ngày xưa, mặt đất trần trụi, chưa hề có dáng cây, ngọn cỏ nên hiu quạnh lắm. Trời bèn sinh ra trẻ con để cho khung cảnh vui lên.

Thế là hàng vạn trẻ con ra đời, bé nào cũng xinh xắn, đáng yêu. Mắt trẻ con sáng như sao nhưng lúc đầu chưa nhìn thấy gì bởi bóng tối vây quanh. Mặt trời liền nhô cao, toả ánh sáng rực rỡ để trẻ con nhìn rõ mọi thứ trong vũ trụ.

Nhưng trẻ con cần có tình yêu và lời ru mới lớn lên được. Trời đã dùng phép màu để sinh ra cho mỗi bé một người mẹ hiền từ để bế bồng, chăm sóc. Muốn cho trẻ thông minh, Trời lại sinh ra cho mỗi bé một người bố hiểu biết. Bố dạy bé rằng biển thì rộng, núi thì cao, con đường đi xa tắp, trái đất thì tròn.

Bố nói về nhiều điều hay, điều lạ, bé cứ tròn xoe mắt để nghe. Thích lắm nhưng khó nhớ, mau quên. Thấy vậy, Trời sinh ra cái chữ để ghi lại những điều bố nói. Tiếp sau đó, lớp học, trường học và thầy giáo cũng được sinh ra. Ngày ngày, trẻ em được tung tăng đi học, vui ơi là vui!

Cái bảng đen to bằng chiếc chiếu được treo ngay ngắn trên bức tường chính giữa lớp học. Thầy giáo cầm viên phấn trắng tinh, nắn nót viết từng chữ: Chuyện cổ tích về loài người.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo