Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích tác dụng của BPTT trong các câu thơ sau:

Phân tích tác dụng của BPTT trong các câu thơ sau:
Cây lá hả hê
Bố em đi cày về
Đội sấm Đội chớp
Đội cả trời mưa...
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
BPTT (Backpropagation Through Time) là một thuật toán được sử dụng trong mạng nơ-ron hồi quy (RNN) để huấn luyện và phân tích dữ liệu chuỗi. BPTT giúp mạng nơ-ron hồi quy có khả năng nhớ thông tin từ quá khứ và sử dụng nó để dự đoán tương lai.

Trong các câu thơ trên, BPTT có thể được áp dụng để phân tích và dự đoán các từ tiếp theo trong chuỗi. BPTT sẽ xem xét từng từ trong câu thơ và tính toán gradient để cập nhật trọng số của mạng nơ-ron hồi quy. Quá trình này sẽ được lặp lại cho tất cả các từ trong câu thơ, từ đầu đến cuối.

Ví dụ, khi mạng nơ-ron hồi quy được huấn luyện bằng BPTT trên câu thơ "Cây lá hả hê", mạng sẽ học cách nhận biết các từ "Cây", "lá", "hả", "hê" và dự đoán từ tiếp theo có thể là "Bố", "em", "đi", "cày", "về" hoặc các từ khác. Tương tự, BPTT cũng có thể được áp dụng cho các câu thơ khác để phân tích và dự đoán từ tiếp theo trong chuỗi.
1
0
AKaka KUKU
03/02 23:39:48
+5đ tặng

"Bố em" chỉ là một người nông dân bỗng nhiên trở nên lớn lao khác thường. Ông "Đội sấm", "đội chớp", "đội cả trời mưa". Ba ý thơ được tách riêng thành ba dòng, điệp từ "đội" được lặp lại ba lần, điều đó vừa thể hiện cái dữ dội của trời mưa vừa bộc lộ tư thế hiên ngang của người cha. Ông đi cày về, trên vai còn vác chiếc cày, bàn tay còn dắt con trâu; hình ảnh ấy bước ra từ cái dữ dội, ì ầm đáng sợ của cơn mưa rào. Đó là hình ảnh người nông dân có tầm vóc lớn lao, tư thế vững vàng, hiên ngang như một vị thần đội trời đạp đất có sức mạnh có thể sánh với thiên nhiên. Trong con mắt nhìn của một em bé chín tuổi, người cha đi cày quả là hình ảnh của một tráng sĩ có vẻ đẹp lớn lao, kỳ vĩ. Người bố trong bài thơ "Mưa" còn là đại diện cho hình ảnh con người trước sự dữ dội, khắc nghiệt của thiên nhiên. Cơn mưa ập xuống, tất cả vạn vật biến đổi: mía nghiêng ngả, kiến rời tổ, mối vỡ tổ,... Chỉ duy con người vẫn vững vàng với công việc khai thác, chinh phục tự nhiên, bắt tự nhiên phải phục vụ mình (đi cày). Hình ảnh con người trong bài thơ thật kiêu hãnh!


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo