Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý cho đề bài sau: "Ham mê điện tử, nên hay không nên"

Lập dàn ý cho đề bài sau: "Ham mê điện tử, nên hay không nên" (Ko chép mạng)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
127
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
I. Giới thiệu
- Giới thiệu về sự phát triển của công nghệ điện tử và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống hiện đại.
- Đưa ra câu hỏi chủ đề: "Ham mê điện tử, nên hay không nên?"

II. Các lợi ích của ham mê điện tử
- Trình bày về việc ham mê điện tử giúp mở rộng kiến thức và cập nhật thông tin nhanh chóng.
- Nêu rõ vai trò của ham mê điện tử trong việc phát triển kỹ năng công nghệ và khám phá sáng tạo.
- Đề cập đến khả năng kết nối và giao tiếp với mọi người trên khắp thế giới thông qua mạng internet.

III. Những hạn chế và tiềm ẩn nguy hiểm của ham mê điện tử
- Đưa ra các vấn đề về sức khỏe, như tác động của ánh sáng xanh từ màn hình điện tử đến mắt và giấc ngủ.
- Nêu rõ tác động tiêu cực của việc dành quá nhiều thời gian cho điện tử đến sự phát triển xã hội và mối quan hệ cá nhân.
- Đề cập đến nguy cơ nghiện điện tử và tác động tiêu cực của việc tiêu thụ nội dung không lành mạnh trên mạng.

IV. Cách cân nhắc và quản lý ham mê điện tử
- Đề xuất việc thiết lập thời gian hợp lý để sử dụng điện tử và tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống online và offline.
- Khuyến khích việc sử dụng điện tử một cách có ích và tạo ra nội dung sáng tạo, giáo dục.
- Đề cập đến việc tìm hiểu về các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi sử dụng điện tử và tạo ra môi trường an toàn trực tuyến.

V. Kết luận
- Tóm tắt lại các lợi ích và hạn chế của ham mê điện tử.
- Đưa ra quan điểm cá nhân về việc ham mê điện tử và khuyến nghị cách cân nhắc và quản lý để tận dụng lợi ích của nó mà không gặp phải những hạn chế và nguy hiểm tiềm ẩn.
2
0
Vinh
05/02 19:00:17
+5đ tặng

I. Mở bài: Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận.

II. Thân bài:

1. Giải thích

- Trò chơi điện tử:

+ những trò chơi mà phải sử dụng đồ điện tử mới chơi được.

+ mang tính giải trí (bên cạnh còn: tính giáo dục, rèn luyện,…)

+ đối tượng: không chỉ phổ biến đối với trẻ em, lứa tuổi thanh thiếu niên, mà còn với cả người trưởng thành.

- Ham mê: ưa thích tới mức say mê.

2. Bình luận

a. Tác dụng/lợi ích của trò chơi điện tử

- Giải tỏa căng thẳng

- Tạo niềm vui, sự gắn kết giữa người chơi với nhau, mở rộng các mối quan hệ.

- Tính giáo dục, rèn luyện: nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức, rèn luyện lại các nội dung đã học hoặc thêm trải nghiệm về đời sống.

b. Tác hại của trò chơi điện tử

- Nguy cơ khi chơi nhiều và chơi không để ý thời gian:

+ Gây ảo giác, nhầm lẫn giữa trò chơi và đời thực.

+ Ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng học tập, công việc, độ minh mẫn.

c. Giải pháp để trò chơi điện tử là một công cụ có ích cho con người

- Nâng cao các trò chơi lành mạnh.

- Cần có các biện pháp quản lí các trò chơi điện tử.

- Phát triển các hình thức giải trí khác bên cạnh trò chơi điện tử.

3. Kết luận

- Khẳng định: ham mê trò chơi điện tử không xấu.

- Ham mê trò chơi điện tử làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống, học tập mới xấu.

III. Kết bài:

- Khẳng định lại vấn đề cần nghị luận.

- Liên hệ bản thân, cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngọc Hân
05/02 19:04:10
+4đ tặng

I. Mở bài: Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận.

II. Thân bài:

1. Giải thích

- Trò chơi điện tử:

+ những trò chơi mà phải sử dụng đồ điện tử mới chơi được.

+ mang tính giải trí (bên cạnh còn: tính giáo dục, rèn luyện,…)

+ đối tượng: không chỉ phổ biến đối với trẻ em, lứa tuổi thanh thiếu niên, mà còn với cả người trưởng thành.

- Ham mê: ưa thích tới mức say mê.

2. Bình luận

a. Tác dụng/lợi ích của trò chơi điện tử

- Giải tỏa căng thẳng

- Tạo niềm vui, sự gắn kết giữa người chơi với nhau, mở rộng các mối quan hệ.

- Tính giáo dục, rèn luyện: nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức, rèn luyện lại các nội dung đã học hoặc thêm trải nghiệm về đời sống.

b. Tác hại của trò chơi điện tử

- Nguy cơ khi chơi nhiều và chơi không để ý thời gian:

+ Gây ảo giác, nhầm lẫn giữa trò chơi và đời thực.

+ Ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng học tập, công việc, độ minh mẫn.

c. Giải pháp để trò chơi điện tử là một công cụ có ích cho con người

- Nâng cao các trò chơi lành mạnh.

- Cần có các biện pháp quản lí các trò chơi điện tử.

- Phát triển các hình thức giải trí khác bên cạnh trò chơi điện tử.

3. Kết luận

- Khẳng định: ham mê trò chơi điện tử không xấu.

- Ham mê trò chơi điện tử làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống, học tập mới xấu.

III. Kết bài:

- Khẳng định lại vấn đề cần nghị luận.

- Liên hệ bản thân, cuộc sống.

2
0
quangcuongg
05/02 19:07:50
+3đ tặng

Nghị luận về Ham Mê Trò Chơi Điện Tử: Nên Hay Không Nên?

  1. Mở bài:

    • Dẫn dắt vấn đề, nêu khái quát về trò chơi điện tử trong xã hội hiện nay.
    • Đề cập đến tác hại của việc ham mê trò chơi điện tử.
  2. Thân bài:

    • Thực trạng ảnh hưởng:
      • Nêu rõ ảnh hưởng của trò chơi điện tử đối với giới trẻ:
        • Mặt tích cực: Giúp giải trí, giảm căng thẳng, tạo niềm vui.
        • Mặt tiêu cực: Gây nghiện, làm mất thời gian, ảnh hưởng đến sức khỏe.
    • Trách nhiệm cá nhân:
      • Quan điểm về việc nên hay không nên ham mê trò chơi điện tử:
        • Không nên quá say mê: Cân đối thời gian và cách chơi để tận dụng tối đa lợi ích và giảm tác hại.
  3. Kết bài:

    • Tóm tắt quan điểm cá nhân về việc chơi trò chơi điện tử.
    • Khuyến khích sử dụng trò chơi điện tử một cách cân đối và có trách nhiệm.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo