Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý kiến trên giúp em cảm nhận được gì khi đọc bài thơ "Gò Me"của tác giả Hoàng Tố Nguyên

Câu 2 (10,0 điểm):
Nhà văn Pháp Ana-tôn Prăng- xơ từng nói:
"Đọc một câu thơ nghĩa là ta gặp gỡ tâm hồn con người" Ý kiến trên giúp em cảm nhận được gì khi đọc bài thơ "Gò Me"của tác giả Hoàng Tố Nguyên. Hãy viết một bài văn làm rõ ý kiến trên.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
185
1
0
Hàa
11/02 10:46:32
+5đ tặng
Ý kiến trên của nhà văn Pháp Ana-tôn Prăng-xơ về việc đọc một câu thơ gắn liền với sự gặp gỡ tâm hồn con người là một phát ngôn sâu sắc, thể hiện sức mạnh của từ ngữ trong việc kết nối, lan tỏa và tạo ra sự đồng cảm. Khi áp dụng ý kiến này vào việc đọc bài thơ "Gò Me" của tác giả Hoàng Tố Nguyên, ta có thể cảm nhận được rõ ràng hơn về sức lan tỏa, sự đồng cảm và sự kết nối mà bài thơ mang lại.
"Gò Me" là một tác phẩm thơ sâu lắng, đầy tình cảm và ý nghĩa, miêu tả về quê hương, về kí ức và về tình yêu thương. Khi đọc bài thơ này, người đọc không chỉ cảm nhận được hình ảnh về vùng quê thanh bình, về cảm xúc của nhân vật chính mà còn có thể tìm thấy những đọng lại của tâm hồn, những suy tư sâu sắc về cuộc sống, về tình cảm gia đình và về những giá trị truyền thống.
Từng câu thơ trong "Gò Me" như một cửa sổ mở ra, cho phép độc giả nhìn thấy và tiếp xúc trực tiếp với tâm hồn của nhân vật, với những trải nghiệm, cảm xúc mà họ trải qua. Sự lắng nghe, cảm nhận và chia sẻ qua từng câu thơ là cách mà người đọc gặp gỡ và hiểu rõ hơn về con người, về cuộc sống và về thế giới xung quanh.
Vì vậy, khi đọc bài thơ "Gò Me", người đọc không chỉ đơn thuần là đọc và hiểu về nội dung của bài thơ mà còn là một cuộc gặp gỡ tâm hồn, là một trải nghiệm tinh thần sâu sắc và ý nghĩa. Điều này làm cho câu thơ không chỉ là một tập hợp các từ ngữ mà còn là một cánh cửa mở ra tâm hồn con người, kết nối và lan tỏa những giá trị nhân văn, những cảm xúc chân thành và sâu sắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo