Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
13/02 19:58:36

Em có cùng bố mẹ dọn dẹp nhà để đón tết không?

em có cùng bố mẹ dọn dẹp nhà để đón tết không?Hãy miêu tả một số việc mà  em đã tham gia.(Lưu ý: viết 1 bài  văn)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
81
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trước khi đón Tết, gia đình em luôn có truyền thống dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị cho một năm mới thật tươi đẹp và may mắn. Em rất vui khi được cùng bố mẹ tham gia vào công việc này.

Đầu tiên, em và bố mẹ sẽ bắt đầu từ việc lau chùi nhà cửa. Em sẽ nhặt rác, quét dọn sàn nhà và lau bụi. Bố mẹ sẽ giúp em lau cửa sổ và vệ sinh các vật dụng trong nhà. Trong quá trình làm việc, em thường hát những bài hát vui tươi để tạo không khí vui vẻ và hứng khởi.

Sau đó, em và bố mẹ sẽ tiến hành sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Em sẽ giúp bố mẹ xếp gọn các vật dụng, sách báo và đồ chơi. Em cũng sẽ giúp bố mẹ dọn dẹp tủ quần áo và tủ sách. Trong quá trình này, em sẽ học cách sắp xếp và tổ chức đồ đạc một cách khoa học và tiện lợi.

Tiếp theo, em và bố mẹ sẽ làm sạch những vật dụng như đèn, bình hoa và các đồ trang trí khác. Em sẽ giúp bố mẹ lau chùi và làm sạch chúng để khiến nhà trở nên sáng sủa và đẹp mắt hơn. Em cũng sẽ giúp bố mẹ trang trí cây thông Noel và các đèn trang trí khác để tạo không gian ấm cúng và lung linh cho gia đình.

Cuối cùng, em và bố mẹ sẽ cùng nhau dọn dẹp sân vườn. Em sẽ giúp bố mẹ cắt tỉa cây cỏ, làm sạch lá và vứt bỏ các vật thừa. Em cũng sẽ giúp bố mẹ trang trí sân vườn bằng những bông hoa và cây cảnh để tạo không gian xanh mát và thư giãn cho gia đình.

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, em không chỉ học được cách làm sạch và tổ chức đồ đạc mà còn học được lòng biết ơn và tình yêu thương đối với gia đình. Em cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia vào công việc này và hy vọng rằng những công sức của gia đình sẽ mang lại một năm mới tràn đầy niềm vui và thành công.
1
0
Lê Vinh
13/02 20:05:13
+5đ tặng
Tết sắp đến, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Ai cũng bận rộn với công việc của mình. Bố sẽ lau dọn phòng khách. Mẹ phụ trách phòng bếp. Anh Hùng quét dọn sân vườn. Em cũng phụ giúp những công việc nhỏ. Em quét nhà giúp bố. Hay em rửa bát cho mẹ. Em còn tưới nước cho cây cối trong vườn nữa. Căn nhà trở nên sạch sẽ hơn. Em rất mong đợi đến Tết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
An Thùy
13/02 20:14:37
+4đ tặng
có như quét nhà lau nhà 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo