Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khí hậu nước ta mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm được thể hiện như thế nào

Khí hậu nước ta mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm được thể hiện như thế nào? Vì sao lại vó đặc điểm đó?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khí hậu nước ta mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm được thể hiện qua các đặc điểm sau:

1. Nhiệt độ: Nước ta có nhiệt độ cao quanh năm, trung bình từ 25-30 độ Celsius. Mùa hè nhiệt độ có thể lên đến 40 độ Celsius, trong khi mùa đông nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 15-20 độ Celsius.

2. Độ ẩm: Nước ta có độ ẩm cao, đặc biệt là trong mùa mưa. Mưa phân bố không đều trên toàn quốc, với các vùng miền Bắc và miền Trung thường có mưa nhiều hơn so với miền Nam.

3. Gió mùa: Nước ta có hai mùa gió chính là mùa gió mùa đông và mùa gió mùa hè. Mùa gió mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 4) thường có gió Đông Bắc, mang khí lạnh từ Trung Quốc vào nước ta. Mùa gió mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 10) thường có gió Tây Nam, mang khí nóng và ẩm từ biển Đông vào nước ta.

Nguyên nhân của các đặc điểm trên là do vị trí địa lý của nước ta. Nằm ở vùng nhiệt đới, nước ta nằm trong khu vực gặp phải áp suất thấp và áp suất cao chuyển đổi mạnh mẽ. Đồng thời, nước ta cũng nằm ở gần biển, nên bị ảnh hưởng bởi hệ thống gió biển và gió lục địa. Tất cả những yếu tố này tạo ra khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm cho nước ta.
1
1
suly
14/02 09:30:57
+5đ tặng
Khí hậu nước ta mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm được thể hiện qua một số đặc điểm chính. Đầu tiên, nước ta có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Trong mùa khô, thời tiết khô ráo và nhiệt độ cao, trong khi mùa mưa có nhiều mưa và độ ẩm cao. Điều này là do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam. Gió mùa Đông Bắc thổi từ tháng 11 đến tháng 3, mang theo không khí lạnh và khô từ Trung Quốc. Trong khi đó, gió mùa Tây Nam thổi từ tháng 5 đến tháng 10, mang theo không khí ẩm ướt từ Biển Đông. Nhờ vào sự tương tác giữa hai gió mùa này, khí hậu nước ta có tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Vinh
14/02 09:32:32
+4đ tặng

Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa vì:

- Tính nhiệt đới: được quy định bởi vị trí nước ta nằm trong vùng nội chí tuyến, bức xạ nhiệt luôn lớn và mọi nơi trong năm đều có hai lần mặt Trời lên thiên đỉnh.

⟹ Nhận được lượng nhiệt lớn, nhiệt độ trung bình năm cao trên 200C.

- Tính ẩm: Vị trí giáp biển Đông - nguồn nhiệt và ẩm dồi dào nên các khối khí di chuyển qua biển mang lại cho nước ta lượng mưa lớn (1500 – 2000 mm), độ ẩm dồi dào (>80%).

- Gió mùa:

+ Nước ta nằm trong vùng nội chí tuyến Bắc bán cầu nên gió Tín Phong bán cầu Bắc thổi quanh năm.

+ Mặt khác Việt Nam nằm trong khu vực châu Á gió mùa điển hình, chịu tác động của các khối khí hoạt động theo mùa với hai mùa gió chính: gió mùa mùa đông và gió mùa mùa hạ.

0
0
+3đ tặng
Việt Nam nằm trong vùng nội chí tuyến nên khí hậu mang tính chất nhiệt đới. Hoạt động mạnh mẽ của gió mùa, tác động của biển Đông đã mang đến cho nước ta lượng mưa và độ ẩm dồi dào. Vì vậy nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo