Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
22/02 11:50:50

Em hãy viết một bài văn phát biểu cảm nghĩ của mình về những con người quê hương em

Em hãy viết một bài văn phát biểu cảm nghĩ của mình về những con người quê hương em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương của tôi là nơi mà những con người tuy không giàu có nhưng luôn tràn đầy tình yêu thương và sự hiếu khách. Họ là những người lao động chăm chỉ, sống hòa mình với thiên nhiên và luôn biết quý trọng những giá trị truyền thống.

Những người dân quê hương của tôi không chỉ là những người lao động chăm chỉ trên ruộng vườn mà còn là những người đam mê nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa. Họ luôn tự hào về văn hóa dân gian, truyền thống lâu đời và biết cách bảo tồn và phát huy giá trị đó.

Những con người quê hương của tôi cũng rất hòa nhã, hiền lành và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Họ không chỉ quan tâm đến việc xây dựng cộng đồng mà còn luôn chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Tôi tự hào về quê hương và những con người tuyệt vời ấy. Họ là nguồn động viên lớn lao cho tôi trong cuộc sống, luôn khuyến khích và ủng hộ tôi trong mọi quyết định và hành động. Tôi yêu quê hương của mình và sẽ luôn tự hào về những con người tuyệt vời ấy.
0
5
Thảo Trân Đặng
22/02 12:13:51
+5đ tặng

Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều…”

Những lời trong bài thơ Bài học đầu cho con của Đỗ Trung Quân đã gợi ra những suy tư về tình yêu quê hương.

Quê hương có một vị trí quan trọng trong lòng mỗi người. Mỗi người dân Việt Nam đều có tình cảm thiêng liêng gắn bó với quê hương của mình. Từ lúc cất tiếng khóc chào đời, cho đến những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ hay cả đến khi trưởng thành. Có thể khẳng định rằng, t ình yêu quê hương chính là sự yêu mến và gắn bó sâu sắc, chân thành đối với những sự vật, con người và mảnh đất chúng ta sinh ra và lớn lên.

Tình cảm này là một nguồn động lực to lớn đối với chúng ta. Trong những năm chiến tranh, nhân dân Việt Nam đã cùng đoàn kết chống lại biết bao kẻ thù xâm lược. Những bậc anh hùng cứu nước cùng vì mang trong trái tim yêu quê hương mà dám đứng lên lãnh đạo nhân dân chống lại kẻ thù. Ở thời đại hòa bình, tình cảm thiêng liêng ấy lại được biểu hiện qua hành động đơn giản hơn. Tình yêu dành cho xóm làng, con đường hay cánh đồng. Mỗi sự vật đều gắn liền với cuộc sống của con người. Tình yêu đó còn thể hiện qua việc cố gắng học tập để trở về xây dựng quê hương, đất nước. Cũng như những việc làm góp phần giúp cho quê hương, đất nước trở nên giàu đẹp hơn.

Mỗi cá nhân hãy biết bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và có những hành động cụ thể để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển. Đồng thời cũng cần lên án và tránh xa những hành vi gây hại đến quê hương, đất nước. Bản thân một học sinh như tôi cần cố gắng học tập thật tốt để mai này có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào việc xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Quê hương - là nơi gắn bó máu thịt với mỗi người. Chính vì vậy hãy giữ gìn tấm lòng yêu nước của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
4
Đào Nguyễn
22/02 12:57:01
+4đ tặng

Quê hương chính là nơi chôn rau cắt rốn của ta, là nơi cho ta cội nguồn, gốc rễ bền chặt. Từ ngày xưa, tình yêu quê hương – tình cảm thiêng liêng luôn là nguồn mạch quán thông kim cổ, đông tây. Là mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn trí óc ta gắn với truyền thống tự hào, tinh thần tự tôn của dân tộc.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp sự gắn bó của con người với quê hương như khoảnh khắc quây quần bên gia đình. Những người con, người cháu xa quê luôn ngóng chờ ngày quay trở về thăm gia đình, họ hàng. Họ luôn nhớ về những món ăn ông nấu mang đậm đặc sản của quê nhà. Hay là những tre hè oi bức ngồi nghe các câu chuyện cổ mà bà kể. Hay những giây phút tinh nghịch bạn bè cùng nhau vui đùa dưới gốc cây đa sân đình… Dù có đi thật xa, trải qua nhiều khung cảnh tươi đẹp thì chúng ta không bao giờ quên được cánh đồng lúa chín bát ngát, vàng rực một vùng. Những lũy tre xanh mướt từng khóm to mọc đầu làng đã trở thành dấu hiệu nhận biết khi trở về quê nhà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo