Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu vô ý để quên, nước trong ấm cạn hết, điều gì sẽ xảy ra? Vì sao?

Nếu vô ý để quên, nước trong ấm cạn hết, điều gì sẽ xảy ra? Vì sao?
b/ Nếu sơ ý để cho dòng điện đi qua cơ thể người thì tác dụng sinh lí của dòng điện sẽ gây
ra tác hại gì? Em cần làm gì khi thấy có người bị điện giật?
c/ Trong y học, người ta đã sử dụng tác dụng nào của dòng điện để châm cứu chữa một số
bệnh? Hãy nêu nguyên tắc của việc châm cứu này?
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a/ Nếu vô ý để quên, nước trong ấm cạn hết, điều gì sẽ xảy ra? Nếu vô ý để quên, nước trong ấm cạn hết, điều gì sẽ xảy ra? Nếu nước trong ấm cạn hết, nhiệt độ trong ấm sẽ tăng lên đến mức có thể làm hỏng ấm hoặc gây cháy. Điều này xảy ra vì khi nước cạn hết, không còn chất làm môi trường làm mát cho ấm nữa, nhiệt độ bên trong ấm sẽ tăng lên nhanh chóng.

b/ Nếu sơ ý để cho dòng điện đi qua cơ thể người thì tác dụng sinh lí của dòng điện sẽ gây ra tác hại gì? Dòng điện đi qua cơ thể người có thể gây ra điện giật, làm tổn thương các mô và cơ quan bên trong cơ thể, gây ra đau đớn, tê liệt, và thậm chí có thể gây tử vong. Khi thấy có người bị điện giật, cần ngay lập tức tắt nguồn điện (nếu có thể) và gọi cấp cứu.

c/ Trong y học, người ta đã sử dụng tác dụng nào của dòng điện để châm cứu chữa một số bệnh? Hãy nêu nguyên tắc của việc châm cứu này? Trong y học, người ta sử dụng dòng điện để châm cứu để điều trị một số bệnh như đau nhức cơ xương, đau lưng, đau đầu, và các vấn đề về huyết áp. Nguyên tắc của việc châm cứu là áp dụng dòng điện nhẹ qua các điểm châm cứu trên cơ thể để kích thích các dây thần kinh, cải thiện lưu thông máu và năng lượng trong cơ thể, giúp cơ thể tự phục hồi và chữa trị bệnh tật.
2
0
Trung Trần
25/02 23:22:55
+5đ tặng
a/ Nếu vô ý để quên và nước trong ấm cạn hết, máy sẽ tiếp tục hoạt động mà không có nước để làm mát, dẫn đến tăng nhiệt độ và có thể gây hỏng hóc hoặc hỏa hoạn.
 
b/ Nếu sơ ý để cho dòng điện đi qua cơ thể người, tác dụng sinh lý của dòng điện có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như làm gián đoạn hoạt động của tim, gây tổn thương cho mô và cơ quan bên trong cơ thể. Khi thấy có người bị điện giật, cần ngay lập tức ngắt nguồn điện và gọi cấp cứu y tế.
 
c/ Trong y học, người ta đã sử dụng tác dụng của dòng điện để châm cứu chữa một số bệnh. Nguyên tắc của việc châm cứu là dùng dòng điện nhẹ qua các điểm châm cứu trên cơ thể để kích thích các vùng cơ bị đau hoặc các vùng cần điều trị, giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau và kích thích quá trình phục hồi của cơ thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vinh
25/02 23:25:25
+4đ tặng
a) Khi cạn hết nước, do tác dụng của dòng điện, nhiệt độ của ấm tăng lên rất cao. Dây nung nóng ( ruột ấm) sẽ nóng chảy, không dùng được nữa. Do vậy ấm điện bị cháy, hỏng. Một số vật để gần ấm có thể bắt cháy, gây hoả hoạn.
b) Nếu sơ ý để dòng điện đi qua cơ thể người, tác động sinh lý của dòng điện sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng như gây tổn thương cho các mô cơ thể, làm hỏng hệ thống thần kinh, ngừng tim đập, và có thể gây tử vong.
Khi thấy có người bị điện giật, bạn cần ngay lập tức cắt nguồn điện nếu có thể và gọi cấp cứu. Không nên tiếp xúc trực tiếp với người bị điện giật nếu còn nguy cơ bị điện chạy qua cơ thể của bạn.
c) Trong y học, người ta đã sử dụng tác động của dòng điện trong châm cứu để chữa trị một số bệnh.
Nguyên tắc của việc châm cứu là áp dụng dòng điện điều chỉnh lưu thông năng lượng trong cơ thể, giúp cân bằng cảm xúc, giảm đau và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo