Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao từ phía nam dãy Bạch Mã (16° bắc) trở vào nhiệt độ trung bình năm cao (>25°C) nhưng về cơ bản nhiệt độ vào thời gian mùa đông (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau) vẫn thấp hơn thời gian mùa hạ ( khoảng tháng 5 - tháng 9)?

Tại sao từ phía nam dãy Bạch Mã (16° bắc) trở vào nhiệt độ trung bình năm cao (>25°C) nhưng về cơ bản nhiệt độ vào thời gian mùa đông (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau) vẫn thấp hơn thời gian mùa hạ ( khoảng tháng 5 - tháng 9)?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
1
0
+5đ tặng
Tính chất khí hậu và nhiệt độ trung bình ở dãy Bạch Mã, giống như nhiều vùng đất khác trên Trái Đất, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, địa hình, và ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết lân cận.
 
Trong trường hợp của dãy Bạch Mã, nó nằm ở vùng có độ cao tương đối so với mặt biển và nằm ở vị trí gần biển. Điều này có thể là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhiệt độ trung bình. Biển có khả năng giữ nhiệt tốt hơn so với đất liền, nên trong mùa hạ, vùng lân cận biển có thể trở nên ấm hơn. 
 
Trong mùa đông, biển vẫn giữ nhiệt tốt hơn so với đất liền, tạo ra một sự chênh lệch nhiệt độ giữa vùng biển và vùng đất liền. Điều này có thể làm cho vùng nội địa, như dãy Bạch Mã, có nhiệt độ trung bình thấp hơn so với các vùng gần biển trong thời gian mùa đông.
 
Hình dạng và địa hình của dãy Bạch Mã cũng có thể ảnh hưởng đến sự phân bố nhiệt độ, với các khu vực có độ cao khác nhau có thể có nhiệt độ khác nhau. 
 
Kết hợp giữa vị trí địa lý gần biển, địa hình, và tác động của yếu tố thời tiết lân cận, có thể giải thích tại sao dãy Bạch Mã có nhiệt độ trung bình cao hơn trong mùa hạ và thấp hơn trong mùa đông, mặc dù nằm ở cùng một vị trí địa lý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyên
28/02 08:32:16
+4đ tặng
Tại sao từ phía nam dãy Bạch Mã (16° bắc) trở vào nhiệt độ trung bình năm cao (>25°C) nhưng về cơ bản nhiệt độ vào thời gian mùa đông (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau) vẫn thấp hơn thời gian mùa hạ ( khoảng tháng 5 - tháng 9)
=>Vì núi Bạch Mã ở gần vùng xích đạo,gió mặt trời lên thiên đỉnh nên nhiệt độ nhỏ quanh năm
Nguyên
chấm điểm giúp mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo