Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng trải nghiệm qua một tác phẩm truyện ngắn em đã đọc, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên

Câu 1:(10 điểm):Hoài Thanh nhận xét: " Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có”. Bằng trải nghiệm qua một tác phẩm truyện ngắn em đã đọc, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để làm sáng tỏ ý kiến của Hoài Thanh, em sẽ lấy ví dụ từ tác phẩm truyện ngắn "Chí Phèo" của tác giả Nam Cao. Truyện này đã gây cho em những tình cảm mà em không có trước đó và cũng luyện cho em những tình cảm em đã sẵn có.

Trong "Chí Phèo", câu chuyện về cuộc đời bi kịch của nhân vật chính Chí Phèo đã khiến em cảm thấy đau lòng và đồng cảm với số phận không công bằng của anh. Em không từng trải qua những khó khăn, đau thương như Chí Phèo nhưng qua việc đọc truyện, em cảm nhận được sự đau đớn, tuyệt vọng và hy vọng của nhân vật. Điều này đã khiến em hiểu rõ hơn về sự khó khăn trong cuộc sống và trân trọng hơn những điều mà mình đang có.

Ngoài ra, qua việc đọc "Chí Phèo", em cũng được luyện tập tình cảm đồng cảm, nhân ái và sự biết ơn. Em học được rằng, dù cuộc đời có khó khăn đến đâu thì lòng nhân ái và tình yêu thương vẫn là điều quan trọng nhất. Em cảm thấy mình trở nên nhân từ hơn và biết trân trọng hơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.

Tóm lại, qua trải nghiệm đọc tác phẩm "Chí Phèo", em thấy rõ rằng văn chương không chỉ gây ra những tình cảm mới mẻ mà còn giúp luyện cho chúng ta những tình cảm quan trọng trong cuộc sống. Đó chính là sức mạnh của văn chương và nó đã làm thay đổi cách em nhìn nhận và đánh giá cuộc sống của mình.
0
0
Hải Yến Trương
28/02 13:36:43
+5đ tặng
Mặt trời đang lặn ở đường chân trời, tỏa ánh sáng vàng ấm áp lên khung cảnh khi tôi đứng ở rìa một đồng cỏ quen thuộc. Làn gió nhẹ mang theo mùi hương của hoa dại và cỏ tươi, khiến giác quan tôi tràn ngập nỗi nhớ và khao khát. Đã nhiều ngày kể từ lần cuối tôi gặp lại người thân yêu của mình, nỗi đau chia ly đã đè nặng lên trái tim tôi. Khi tôi nhìn về phía xa, một bóng người xuất hiện ở phía chân trời, từ từ tiến về phía tôi. Tim tôi lỡ nhịp khi nhận ra hình bóng quen thuộc, một cảm xúc dâng trào trong tôi. Chính là họ - người tôi yêu, người mà tôi hằng khao khát được gặp lại. Với mỗi bước họ đi, sự mong đợi của tôi ngày càng lớn, tim tôi đập rộn ràng vì phấn khích và vui sướng. Và cuối cùng, khi họ đến chỗ tôi, thời gian dường như đứng yên. Chúng tôi đứng đó, mặt đối mặt, đôi mắt nhìn nhau trong im lặng trao đổi yêu thương và khao khát. Lời nói dường như không cần thiết trong khoảnh khắc đó, khi trái tim chúng tôi lên tiếng rất nhiều trong im lặng. Cái ôm theo sau giống như trở về nhà sau một hành trình dài, một cảm giác trọn vẹn và thuộc về tràn ngập trong tôi. Trong khoảnh khắc đó, mọi ngày tháng xa cách đều tan biến, thay vào đó là sự ấm áp của sự hiện diện của họ và lời hứa hẹn về sự bên nhau. Chúng tôi dành hàng giờ để trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện và tiếng cười, hồi tưởng lại những kỷ niệm cũ và tạo ra những kỷ niệm mới. Thế giới xung quanh chúng ta mờ dần trong nền, khi chúng ta lạc vào bong bóng tình yêu và sự kết nối nhỏ bé của chính mình. Khi màn đêm buông xuống và những ngôi sao lấp lánh trên đầu chúng tôi, tôi biết rằng khoảnh khắc này là một món quà, một lời nhắc nhở quý giá về sức mạnh của tình yêu vượt qua thời gian và khoảng cách. Và khi chúng tôi chia tay một lần nữa, tôi vẫn giữ lại ký ức về cuộc hội ngộ của chúng tôi, một tia hy vọng và niềm an ủi trong những ngày xa cách phía trước. Trong màn đêm tĩnh lặng, tôi nhắm mắt lại, cảm nhận sự hiện diện của họ đọng lại trong tim, như một lời nhắc nhở rằng dù chúng ta có xa cách đến đâu, tình yêu của chúng ta sẽ luôn đưa chúng ta trở lại với nhau, trong giấc mơ cũng như trong thực tế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo