Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi

. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Và rồi những gì trước mắt đã khiến tôi hãi hùng, những con đường đất đỏ lầy lội vì mưa, cộng với xe máy cày của người dân cày nát con đường như ruộng sắp gieo. Rồi dốc nối dốc, những dốc cao gần như dựng đứng, ngồi trên yên xe của thầy hiệu phó, nắm chặt tay vào thành sau mà cảm giác như đang chơi trò mạo hiểm. Đi khoảng nửa chặng đường, chúng tôi phải bỏ xe lội bộ. Trời mùa nắng sẽ giảm được phần lầy lội, nhưng đoạn đường gần 20 km dốc nối dốc, vượt được con dốc này chưa kịp thở thì con dốc khác hiện ngay trước mặt. Và cả những con suối nước chảy xiết. Từng đó thôi cũng đủ để ngưỡng mộ nghị lực đến trường phi thường của các em nhỏ nơi đây.

                          (Trích bài viết Nhọc nhằn đường đến trường của trẻ vùng cao)

a. Con đường đi học của các bạn học sinh được miêu tả ở những thời điểm nào? Vào những thời điểm đó, con đường đi học của các bạn hiện lên như thế nào?

b. Viết một câu cảm thán nêu cảm xúc của em về nghị lực đến trường của các bạn nhỏ vùng cao.

c) Con đường đến trường của trẻ em vùng cao đầy những nhọc nhằn. Còn em, con đường đến trường của em như thế nào? Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 - 12 câu để tả lại con đường đi học của em.

 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
87
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Con đường đi học của các bạn học sinh được miêu tả vào những thời điểm mưa lầy, dốc nối dốc và có nhiều suối nước chảy xiết. Con đường hiện lên khá khó khăn và mạo hiểm.

b. Quả thật, nghị lực đến trường của các bạn nhỏ vùng cao thật đáng ngưỡng mộ!

c) Con đường đi học của em không khó khăn như con đường của các bạn nhỏ vùng cao. Em đi trên con đường nhựa phẳng, thông thoáng, không gian xanh mát với cây cỏ bên đường. Đôi khi em còn được ngắm nhìn cảnh đẹp của thành phố từ xa. Em cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi có một con đường đi học dễ dàng như vậy.
1
0
Phuonggg
03/03 16:30:33
+5đ tặng

a. Con đường đi học của các bạn học sinh vùng cao được mô tả là rất gồ ghề. Nó bao gồm đường đất bùn lầy lội, xe ủi phá hoại, dốc cao và dốc thẳng đứng liên tục, đòi hỏi phải leo trèo vất vả, lội bộ và tránh dòng suối chảy xiết. Thời gian di chuyển hết sức mệt mỏi, mỗi lần vượt qua một chướng ngại vật đều làm tiêu hao sức lực của các em. Tuy nhiên, sự phấn đấu của các em vẫn tiếp diễn bất chấp thách thức.

b) Cảm ơn trời đất! Tôi thực sự kinh ngạc và khâm phục nghị lực của các em nhỏ vùng cao trong hành trình chinh phục đỉnh núi. Dù khó khăn chồng chất nhưng các em luôn giữ vững niềm tin rằng ngày mai, cuối tuần sẽ tràn ngập ánh nắng mặt trời. Sự quyết tâm mãnh liệt ấy khiến trái tim chúng ta trào dâng niềm tự hào và hy vọng. Chúng ta mãi mãi nguyện cầu cho các em luôn mạnh mẽ và nỗ lực vươn lên phía trước!

c) Hành trình đến trường hàng ngày của tôi khá thoải mái so với những đứa trẻ ở vùng cao. Đường phố sạch sẽ, thoáng mát và bằng phẳng, dẫn tới lớp học khang trang, tiện nghi. Mặc dù cái nắng đôi lúc gay gắt nhưng nó không thể sánh được với khí hậu khắc nghiệt của miền sơn cước. Hơn nữa, tôi may mắn được ba mẹ đưa đón tận nơi, không cần phải lếch thếch cuốc bộ hay lê bước trên địa hình hiểm trở. Nhìn chung, con đường đến trường của tôi thật dễ dàng và bình dị - điều mà tôi trân trọng từng khoảnh khắc trôi qua.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo