Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử
2 trả lời
Hỏi chi tiết
104
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử Việt Nam, có một nhân vật nổi tiếng với tư cách là một vị vua thông minh và nhân từ, đó chính là vua Lý Thánh Tông. Ông được biết đến với những cải cách mang tính nhân văn và xã hội, đồng thời cũng là người sáng lập ra trường Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi truyền dạy tri thức cho các thế hệ sau.

Một trong những sự kiện nổi bật trong cuộc đời của vua Lý Thánh Tông là việc ông đã đưa ra quyết định độc đáo để giúp người dân nghèo khó trong vùng. Trong một dịp đi tuần, vua Lý Thánh Tông đã phát hiện ra rằng nông dân ở vùng ngoại ô đang phải chịu đựng nhiều khó khăn vì mất mùa màng do hạn hán kéo dài. Ông đã tự mình điều tra tình hình và quyết định sử dụng kho tài chính của hoàng gia để mua lúa từ các vùng khác và phân phát cho người dân nghèo.

Hành động của vua Lý Thánh Tông đã khiến cho nhiều người kinh ngạc và biết ơn. Những người nông dân được nhận lúa từ vua đã không còn phải lo lắng về việc thiếu thực phẩm và có thể tiếp tục cuộc sống một cách bình thường. Hành động nhân văn và tình cảm này của vua Lý Thánh Tông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân và được truyền tụng qua nhiều thế hệ sau này.

Với tinh thần nhân văn và lòng yêu thương dân chúng, vua Lý Thánh Tông đã để lại một di sản vô giá trong lịch sử Việt Nam. Ông đã chứng minh rằng, một vị vua không chỉ nên biết cai trị quốc gia mà còn phải biết đến việc chăm sóc và bảo vệ nhân dân của mình.
1
0
Bảo Trần
03/03 20:21:15
+5đ tặng

Dân tộc Việt Nam đã trải qua những năm tháng chiến tranh. Rất nhiều vị anh hùng đã góp phần làm nên lịch sử của dân tộc. Một trong số đó phải kể đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tên khai sinh là Võ Giáp, bí danh là Văn. Ông sinh năm 1911, mất năm 2013. Quê tại làng An Xá, nay là xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ông sinh ra trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, nên từ nhỏ đã được giáo dục về lòng căm thù giặc và tình yêu quê hương, đất nước.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Võ Nguyên Giáp được Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng, giao cho nắm giữ trọng trách quan trọng. Chuyện kể rằng cuối năm 1954, Ban Thường vụ T.Ư quyết định thành lập Bộ Chỉ huy và Đảng ủy Mặt trận Điện Biên Phủ do Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm Chỉ huy trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy Mặt trận. Trước khi ra mặt trận, Bác Hồ có hỏi: “Chú đi xa như vậy, chỉ đạo chiến trường có gì trở ngại?”. Đại tướng trả lời: “Thưa Bác, chỉ trở ngại là ở xa, khi có vấn đề gì quan trọng, khó xin ý kiến của Bác và Bộ Chính trị!”. Bác bảo: “Tướng quân tại ngoại, trao cho chú toàn quyền quyết định rồi báo cáo sau”. Khi chia tay, Bác căn dặn: “Trận này rất quan trọng, phải đánh cho thắng, chắc thắng mới đánh, không chắc thắng, không đánh!”.

Nhờ có sự tin tưởng tuyệt đối của Bác Hồ đã củng cố quyết tâm thực hiện phương châm tác chiến phải “đánh chắc, tiến chắc” của Đại tướng. Kết quả là chiến dịch Điện Biên Phủ đã giành thắng lợi vẻ vang.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp được coi là người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông đã trở thành tấm gương sáng ngời để thế hệ sau noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phuonggg
03/03 20:23:01
+4đ tặng

Trong một ngày hè nắng nóng, tôi đã có cơ hội tham gia chuyến tham quan lịch sử đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cùng với gia đình. Trải qua những phòng trưng bày với những hiện vật lịch sử quý giá, tôi bắt gặp một bức tranh vẽ về một nhân vật lịch sử nổi tiếng - Vua Hùng Vương. Bức tranh minh họa về hình ảnh vua đang dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua gian khó, xây dựng và phát triển đất nước.

Trước bức tranh ấn tượng đó, hướng về góc phòng là một bức tượng đồng của Vua Hùng Vương, với ánh sáng chiếu lên tạo nên bóng dáng uy nghiêm và vĩ đại. Cảm giác kính phục và tôn trọng dành cho nhân vật lịch sử này tràn ngập trong tâm hồn tôi.

Qua câu chuyện về Vua Hùng Vương, tôi hiểu rõ hơn về tinh thần kiên trì, quyết tâm và lòng yêu nước của người dân Việt Nam xưa. Những bài học về truyền thống, văn hóa và lịch sử dân tộc đã khơi gợi niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với đất nước.

Kể từ ngày đó, tôi luôn ghi nhớ câu chuyện về Vua Hùng Vương và sự hy sinh, cống hiến của ông đối với dân tộc. Đó không chỉ là một câu chuyện lịch sử mà còn là nguồn cảm hứng lớn lao để tôi tiếp tục học tập, phấn đấu và góp phần vào sự phát triển của đất nước yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo