Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích nhân vật châu chấu trong bài kiến và châu chấu

Phân tích nhân vật châu chấu trong bài kiến và châu chấu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
220
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Kiến và Châu Chấu" của La Fontaine, nhân vật châu chấu được miêu tả là một con vật thông minh, khôn ngoan và cẩn trọng. Châu chấu biết rằng mùa hè sắp kết thúc và mùa đông đang đến gần, vì vậy nó đã cần kiệm và tiết kiệm thức ăn để chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt.

Châu chấu cũng là một nhân vật tự tin và kiên định. Dù bị kiến chê trách và mỉa mai vì không cất giữ thức ăn như kiến, châu chấu vẫn tự tin vào khả năng của mình và không để ý đến lời nói của người khác. Nó tin rằng mình sẽ vượt qua mùa đông một cách tự lập và tự chủ.

Tuy nhiên, châu chấu cũng có phần kiêu ngạo và tự cao tự đại. Nó không chịu nhận lời khuyên của kiến và tỏ ra khinh thường đối với kiến vì kiến chỉ biết làm việc cật lực mà không biết tận hưởng cuộc sống.

Tóm lại, nhân vật châu chấu trong bài thơ này được miêu tả là một con vật thông minh, tự tin và kiên định, nhưng cũng có phần kiêu ngạo và tự cao tự đại.
2
0
Bảo Trần
04/03 21:26:56
+5đ tặng
- Châu chấu do lười biếng không chịu làm việc, chỉ ham chơi nên khi vào mùa đông, chấu chấu không có lương thực dự trữ để ăn nên gần kiệt sức vì đói và rét. Châu chấu là đại diện cho những lười lao động, ham chơi, vô lo vô nghĩ, chỉ muốn hưởng thụ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Dương
04/03 21:33:32
+4đ tặng
dĩ vãng đã xa, trong một khu rừng rậm rạp, có hai loài động vật sống gần nhau, đó là kiến và châu chấu. Mỗi ngày, kiến lao động mệt mỏi để xây dựng tổ ong, lấy mật và chăm sóc cho tổ. Trong khi đó, châu chấu chỉ biết hát ca, vui vẻ và không quan tâm đến việc lao động hay tiết kiệm. Một ngày nọ, khi mùa đông đến, khu rừng bị bão tuyết bao phủ, thức ăn trở nên khan hiếm. Kiến phải đối mặt với nguy cơ đói khát và lạnh lẽo. Trong khi đó, châu chấu vẫn hát ca, không lo lắng về tương lai. Cuối cùng, khi đói khát tràn về, kiến đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của châu chấu. Nhưng châu chấu đã từ chối giúp đỡ vì đã quá mải mê với việc hát ca. Kiến phải chịu đựng nỗi đau đói khát, trong khi châu chấu vẫn hát ca vui vẻ. Từ câu chuyện này, chúng ta học được rằng lao động và tiết kiệm là quan trọng, không nên lãng phí thời gian và tài nguyên. Chúng ta cần phải chuẩn bị cho tương lai và không nên chỉ sống trong hiện tại. Đồng thời, cũng cần biết đến lòng tự trọng và sẵn lòng giúp đỡ người khác khi chúng ta có khả năng.
Phuong Nguyen
Được nha bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo