Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày cách thuế người dân Châu Phi khai thác thiên nhiên môi trường hoang mạc?

1. Em hãy trình bày cách thuế người dân Châu Phi khai thác thiên nhiên môi trường hoang mạc?
2. Hãy nêu một số hiểu biết của em về chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai ?
 
                          [ mn làm chi tiết giúp mik nhé mik đang cần gấp ạ}
3 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Trong Châu Phi, các chính phủ thường áp dụng các biện pháp thuế để kiểm soát việc khai thác thiên nhiên và môi trường hoang mạc. Một số cách thuế được áp dụng bao gồm thuế môi trường, thuế khai thác tài nguyên, và thuế carbon. Những khoản thuế này thường được áp dụng để đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực của khai thác tài nguyên, và khuyến khích sử dụng các phương pháp khai thác bền vững.

2. Chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai là một hệ thống phân biệt chủng tộc và địa vị xã hội được áp dụng ở châu Á-Thái Bình Dương. Trong hệ thống này, người châu Á thường được coi là ưu tú hơn so với người da đen hoặc người da trắng. Điều này có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử và bất công trong xã hội, gây ra nhiều vấn đề về bình đẳng và công bằng xã hội.
1
0
qynhhOwO
05/03 18:34:49
+5đ tặng
1. Thuế môi trường hoang mạc ở Châu Phi thường được áp dụng theo các biện pháp như thuế đất hoặc thuế khai thác tài nguyên. Các quy định cụ thể về việc này có thể khác nhau tùy theo quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng mục đích chung là để đảm bảo bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

2. Chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai là một hệ thống phân biệt và ưu tiên dựa trên chủng tộc, với những người A-pac-thai được xem là ưu tiên hơn và được hưởng nhiều đặc quyền hơn so với những người khác. Điều này có thể gây ra sự bất bình đẳng và gây ra nhiều tranh cãi về quyền lợi và công bằng xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh
05/03 18:35:44
+4đ tặng

1) Cách thức người dân châu Phi khai thác thiên nhiên ở môi trường hoang mạc là :

- Trồng một số loại cây nông nghiệp phù hợp trong ốc đảo ( cam, chanh, lúa mạch, ...) chăn nuôi gia súc ( dê, lạc đà,...) dùng lạc đà để vận chuyển hàng hóa và buôn bán xuyên hoang mạc

- Ứng dụng kĩ thuật khoan sâu khai thác một số tài nguyên trong lòng đất ( dầu mỏ, khí đốt,...) 

2) Chế độ phân biệt chủng tộc Apacthai là chế độ phân chia chủng tộc giữa người thiểu số da trắng và người da đen. Đây là một chế độ biến tướng của chủ nghĩa thực dân. Điều này bắt nguồn từ lịch sử Nam Phi được phát hiện bởi người da trắng và họ mua người da đen làm nô lệ và hình thành nên chế độ nghiệt ngã này.​

1
0
quangcuongg
05/03 18:36:08
+3đ tặng
1.

Cách thức để con người khai thác:

+ Khu vực ốc đảo: trồng cây ăn quả (cam, chanh,...), chà là và 1 số cây lương thực (lúa mạch,...) trên những mảnh ruộng nhỏ.

+ Chăn nuôi gia súc (dê, lạc đà,...) dưới hình thức du mục.

+ Nhờ tiến bộ của kĩ thuật khoan sâu, nhiều mỏ dầu khí lớn, các mỏ khoáng sản và các túi nước ngầm được phát hiện => đem lại nguồn thu lớn.

Bảo vệ thiên nhiên ở môi trường hoang mạc:

Các nước trong khu vực đã có nhiều biện pháp như hợp tác để thành lập “vành đai xanh” chống hoang mạc hóa,...

2.



Khám phá

Chế độ A-pac-thai, còn được gọi là Apartheid, là một chính sách phân biệt chủng tộc đã từng tồn tại ở Nam Phi. Thuật ngữ “Apartheid” xuất phát từ tiếng Hà Lan và có nghĩa là “sự riêng biệt”. Chính sách này miêu tả sự phân chia giữa thiểu số người da trắng và phần đông dân số người da đen.

Đảng Quốc gia Nam Phi đã áp dụng chính sách Apartheid như một phần trong chiến dịch tranh cử của họ cho cuộc bầu cử năm 1948. Kể từ khi Đảng Quốc gia Nam Phi thắng cử, Apartheid đã trở thành chính sách chính trị tại Nam Phi từ năm 1948 đến năm 1994. Theo Apartheid, các quyền, hiệp hội và phong trào của đa số dân da đen và các nhóm dân tộc thiểu số khác đã bị cắt giảm và luật thiểu số của người da đen được duy trì.

Apartheid đã gây ra sự phản kháng và bạo lực mạnh mẽ trong nước, đồng thời làm quốc tế thực hiện cấm vận vũ khí và thương mại lâu dài đối với Nam Phi. Đây là một trong những chính sách phân biệt chủng tộc có hệ thống và tàn bạo nhất trong lịch sử hiện đại

Từ Apartheid cũng được sử dụng rộng rãi để chỉ các hình thức phân biệt chủng tộc khác, được thành lập bởi các cơ quan nhà nước trong một quốc gia, chống lại các quyền và xã hội dân sự của một nhóm nào đó của công dân, do định kiến về dân tộc


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo