Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
06/03 13:08:15

Viết đoạn văn khoảng 7 đến 10 câu có sử dụng một phép liên kết đã học trình bày bài học em rút ra được từ câu tục ngữ Có công mài sắt có ngày nên kim

Viết đoạn văn khoảng 7 đến 10 câu có sử dụng một phép liên kết đã học trình bày bài học em rút ra được từ câu tục ngữ Có công mài sắt có ngày nên kim
2 trả lời
Hỏi chi tiết
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim" đã giúp em nhận ra rằng để đạt được thành công, chúng ta cần phải kiên trì và kiên nhẫn. Chỉ khi chúng ta chịu khó làm việc, rèn luyện bản thân từng ngày thì mới có thể đạt được mục tiêu cuối cùng. Đôi khi, công việc có thể gặp khó khăn và thách thức, nhưng chúng ta không nên bỏ cuộc mà cần phải kiên trì vượt qua. Quá trình mài sắt không chỉ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn mà còn giúp chúng ta trở nên kiên định và quyết tâm hơn trong cuộc sống. Cuối cùng, khi đã trải qua những khó khăn và vượt qua thử thách, chúng ta sẽ trở nên giỏi giang và thành công hơn bao giờ hết.
2
0
quang cuong
06/03 13:13:41
+5đ tặng

'Có công mài sắt có ngày nên kim' là lời khuyên của ông cha, nhắc nhở chúng ta kiên trì, nỗ lực để đạt được thành công. Trong hành trình đến với thành công, sự kiên trì và nghị lực là chìa khóa quan trọng. Mỗi khó khăn là bài học, và sự cố gắng, nỗ lực là những yếu tố quyết định thành bại. Con người chỉ cần có sự quyết tâm , kiên nhẫn thì thì có thể vượt qua mọi khó khắn , gian nan thử thách. Mọi nỗ lực rồi sẽ được đền đáp bằng quả ngọt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bảo trâm Kiều
06/03 16:20:46
+4đ tặng
Ông cha ta đã gửi gắm bài học về đức tính kiên trì qua câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Xét về nghĩa đen, câu tục ngữ muốn nói đến công việc rèn kim loại. Một thanh sắt dù thô sơ đến đâu, nếu được rèn rũa cũng có thể trở thành một cây kim sắc bén. Còn về nghĩa bóng, câu tục ngữ muốn khuyên nhủ con người, cần phải kiên trì rèn luyện bản thân. Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe đến Thomas Edison - nhà phát minh vĩ đại của nhân loại. Câu nói nổi tiếng của ông: “Thiên tài là một phần trăm cảm hứng và chín mươi chín phần trăm đổ mồ hôi” cũng để khẳng định thêm bài học về sự nỗ lực, kiên trì. Ông đã phải trải qua vô số lần thất bại mới có thể phát minh ra chiếc bóng đèn cho nhân loại. Kiên trì là đức tính tốt đẹp, giúp con người có thêm tự tin, bản lĩnh để vượt qua mọi thử thách. Tuy nhiên vẫn có những người luôn sợ hãi trước những thử thách, để rồi không dám chinh phục ước mơ. Như vậy, mỗi người hãy ghi nhớ câu tục ngữ trên như một phương châm trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo