Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện trong gia đình

1. Nếu quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện trong gia đình
2. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cẩu chì, 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 bóng đèn ( trong đó có 1 đèn sợi đốt và 1 đèn huỳnh quang)
3. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chỉ 2 công tắc 2 cực trong đó 1 công tắc điều khiển 1 đèn huỳnh quang, 1 công tắc điêu khiển 1 quạt trần.
4. Lập bảng dự trù vật liệu, thiết bị dụng cụ để lắp mạch điện gồm 2 cầu chì, 1 ổ cắm, 2 công tắc, 2 cực điều khiển 2 đèn sợi đốt.
5. Nêu cách đánh giá một bài thực hành lắp mạch điện tại lớp học.
6. Nêu các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng điện hàng ngày của em.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Quy trình lắp đặt mạch điện bảng điện trong gia đình bao gồm việc xác định vị trí lắp đặt, chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cần thiết, kết nối các thiết bị điện với nhau theo sơ đồ đã thiết kế, kiểm tra và thử nghiệm mạch điện trước khi sử dụng.

2. Sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chì, 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 bóng đèn sẽ có cấu trúc như sau:
- Cầu chì 1 nối trực tiếp với bóng đèn sợi đốt.
- Cầu chì 2 nối trực tiếp với bóng đèn huỳnh quang.
- Công tắc 1 điều khiển bóng đèn sợi đốt.
- Công tắc 2 điều khiển bóng đèn huỳnh quang.

3. Sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chì, 2 công tắc 2 cực trong đó 1 công tắc điều khiển 1 đèn huỳnh quang, 1 công tắc điều khiển 1 quạt trần sẽ có cấu trúc tương tự như trên với sự thay đổi về thiết bị điều khiển.

4. Bảng dự trù vật liệu, thiết bị dụng cụ để lắp mạch điện gồm 2 cầu chì, 1 ổ cắm, 2 công tắc, 2 cực điều khiển 2 đèn sợi đốt bao gồm các thông tin về loại, số lượng và giá cả của từng thiết bị cần thiết.

5. Để đánh giá một bài thực hành lắp mạch điện tại lớp học, giáo viên có thể xem xét các yếu tố như kỹ năng lắp đặt, hiểu biết về nguyên lý hoạt động của mạch điện, khả năng xử lý sự cố và tuân thủ các quy tắc an toàn.

6. Các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng điện hàng ngày bao gồm việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện định kỳ, không sử dụng thiết bị điện khi ẩm ướt, tránh chạm tay vào các phần dây điện không cách điện, sử dụng ổ cắm chất lượng và không quá tải công suất điện của hệ thống.
0
0
Thanhh Hằng
07/03 10:29:25
+5đ tặng
Bước 1: Vạch dấu
Bạn bố trí các thiết bị trên bảng điện một cách hợp lý theo sơ đồ đã vẽ. Sau khi xác định được vị trí của từng thiết bị thì vạch dấu những lỗ khoan cần sử dụng. 
 
Vạch dấu
Vạch dấu bảng điện
Bước 2: Khoan lỗ bảng điện
Bạn chọn máy khoan và mũi khoan thích hợp cho việc khoan lỗ trên bảng điện. Các lỗ khoan này sẽ dùng để luồn dây và ốc vít. Dựa vào vị trí đã được đánh dấu từ trước, thực hiện khoan lỗ bắt vít. Lưu ý: yêu cầu khoan lỗ thẳng để thuận tiện cho việc luồn dây.
 
Bước 3: Nối dây mạch điện
Dựa vào sơ đồ mạch điện đã vẽ, tiến hành nối dây điện. Khi nối, bạn cần đảm bảo các các mối dây chắc chắn, an toàn, đúng theo yêu cầu. 
 
Bước 4: Lắp đặt thiết bị vào bảng điện
Quan sát sơ đồ và lắp các thiết bị điện như cầu chì, công tắc, ổ cắm,... vào vị trí đã được định sẵn và đánh dấu. Bạn cần phải lắp thiết bị cẩn thận, chắc chắn, đúng nơi đúng vị trí để mang lại hiệu quả an toàn cao.
 
Nhiều người có thói quen lắp thiết bị vào bảng điện trước rồi mới nối dây dẫn. Thứ tự thực hiện hai bước này không ảnh hưởng đến chất lượng của bảng điện. Vì vậy, bạn có thể lắp thiết bị điện trước sau đó mới nối dây dẫn sau. 
 
Bước 5: Kiểm tra lại mạch điện
Đây là bước cuối cùng trong hướng dẫn lắp bảng điện gia đình. Sau khi đã hoàn thành đấu nối, lắp ráp bảng điện, bạn tiến hành cho nguồn điện chạy qua để kiểm tra cơ chế hoạt động. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo