Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả cây hoa phượng


Miêu tả cây hoa phượng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
1
0
Ngọc Nguyễn
09/03 20:34:42
+5đ tặng

Khi Nàng tiên xuân xinh đẹp rời đi một cách lặng lẽ, mùa Hạ đã đến đem theo nắng vàng ươm mát, làm cho cây cối thêm xanh tươi và hoa thơm ngát. Cơn gió nhẹ thoảng qua, cây phượng trường bỗng trở nên sống động hơn, đánh thức những búp non đang ngủ say.

Cây phượng trường đã trải qua rất nhiều thăng trầm, từ khi ngôi trường mới được thành lập cho đến ngày hôm nay. Thân cây cao to và sần sùi, với những cái mấu nổi lên như những cục u, là dấu hiệu rõ ràng của tuổi già. Cành cây vươn rộng tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ, mang lại mát mẻ cho cả sân trường. Rễ cây to và cứng trồi lên mặt đất như những con rắn đang ngủ. Trên những cành nhánh đối xứng nhau, lá phượng màu xanh như màu cốm non, tạo cảm giác dễ chịu khi ngắm nhìn. Mùa đông, phượng rụng lá chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu như những chiếc lược chải tóc cho mây trời. Nhưng khi mùa hè đến, hoa phượng lại bừng nở tươi đẹp.

Phượng trường đã trở thành một biểu tượng trong lòng học sinh, khi mùa thi lại về, nhìn sắc phượng đỏ cũng đủ để khuấy động bồi hồi và lo lắng. Dưới tán già, học sinh cùng nhau trao đổi bài vở, cánh phượng rơi trên vạt áo còn đọng lại mùi hương tinh khiết.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Ngọc
09/03 20:34:51
+4đ tặng

Trong các loài cây có bóng mát cao lớn, em thích nhất là cây phượng vĩ. Bởi vì cây vừa có bóng mát lại vừa nở hoa rất đẹp. Chính vì vậy, em luôn đặc biệt yêu thích cây phượng vĩ được trồng ở trước cổng nhà mình.

Em không biết cây phượng bao nhiêu tuổi, nhưng chắc hẳn cây phải lớn tuổi lắm vì nó vô cùng cao lớn. Cây còn cao bổng lên, vượt qua cả những dãy đèn đường, biển báo. Thân cây thẳng và to lớn đến một mình em thì không thể ôm xuể. Lớp vỏ cây dầm mưa dãi nắng biết bao năm đã trở nên thô ráp và sần sùi. Khi lấy tay chạm vào, em có thể cảm nhận rõ ràng từng khe rãnh hắn ở trên đó. Phần dưới gốc cây, lớp vỏ được quét một lượt vôi màu trắng, nhằm giúp bảo vệ cây khỏi các loài mối mọt làm hại.

Từ thân cây phượng mọc ra rất nhiều cành cây to, cứng cáp. Trước đây, cây có mọc ra các cành cây thấp, nhưng để bảo vệ cho người đi đường cùng các cột đèn, biển hiệu, người ta đã cưa bớt các cành mọc ở thấp đi. Dấu vết duy nhất còn sót lại của các cành ấy chính là những cục tròn lớn nổi trên thân cây. Những cành chính còn lại ở trên cao lớn như bắp chân vậy. Chúng dài cả 3m đến 5m. Rồi từ các cành chính ấy, rất nhiều cành con, cành cháu lại tỏa ra, dài và dày đặc. Cùng với chúng là vô vàn những chiếc lá phượng xanh rì. Lá phượng là dạng lá kép, những chiếc lá nhỏ xíu mọc đối xứng nhau qua một cái gân ở chính giữa, tạo ra tàu lá phượng. Lá phượng mọc dày và xanh quanh năm. Nên lúc nào cây phượng cũng che mưa che nắng được cho mọi người cả.

Khi mùa hè đến, ánh nắng trở nên gay gắt và ve bắt đầu kêu râm ran, thì cây phượng bắt đầu nở hoa. Hoa phượng không quá lớn, chỉ chừng một chén trà. Mỗi đóa gồm ba cánh mỏng manh có dáng như cánh quạt. Cánh hoa màu đỏ tươi, rực rỡ, như là mặt trời ở trên cao. Hoa phượng luôn nở thành từng chùm, các chùm lại kết với nhau thành từng mảng. Khiến cho cả cây phượng như là một ngọn đuốc đang cháy hừng hực suốt mùa hè. Ngọn lửa ấy cháy và thức cùng các bạn học sinh qua những đêm ôn thi miệt mài.
Em yêu quý cây phượng lắm. Mỗi ngày khi đi đâu ra khỏi nhà, em đều chạy về phía cây phượng để ngắm nghía và nói lời chào với cây. Em mong dù bao mưa nắng, thì cây vẫn sẽ hiên ngang, tươi xanh mãi.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo