Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại trải nghiệm một lần em mắc lỗi

kể lại trải nghiệm một lần em mắc lỗi ( ko copy mạng ) 
khoảng 2 trang 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần, khi tôi còn là sinh viên đại học, tôi đã mắc lỗi khi không thể hoàn thành bài tập lớn mà giáo viên giao. Bài tập đó đòi hỏi phải tự nghiên cứu và viết báo cáo về một chủ đề liên quan đến ngành học của mình.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và viết báo cáo, nhưng do thiếu kinh nghiệm và kiến thức, bài tập của tôi không đạt yêu cầu của giáo viên. Tôi đã bị chỉ trích vì không đầu tư đúng cách vào công việc và không thể tự mình giải quyết vấn đề.

Sau khi nhận được phản hồi từ giáo viên, tôi đã nhận ra lỗi của mình và quyết tâm học hỏi từ kinh nghiệm đó. Tôi đã dành thêm thời gian để nghiên cứu và cải thiện bài tập của mình, và cuối cùng đã hoàn thành nó một cách tốt đẹp.

Từ trải nghiệm đó, tôi đã học được rằng việc mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng là học từ những sai lầm đó và không lặp lại chúng. Đó là bài học quý giá mà tôi đã học được từ trải nghiệm đó.
1
0
Ngọc Nguyễn
09/03 20:40:13
+5đ tặng
Mỗi kỉ niệm đều để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc. Tôi vẫn còn nhớ mãi về kỉ niệm về một lần tôi đã trốn học cùng với nhóm bạn ra ngoài chơi điện tử. Hôm đó, trong giờ sinh hoạt, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu cả lớp tự quản do cô phải đi họp. Hùng đã rủ tôi trốn ra ngoài cổng trường chơi điện tử. Nhưng cô giáo đã phát hiện ra. Cô đã nhắc nhở chúng tôi trước cả lớp. Cô còn nói rằng sẽ đến gặp phụ huynh để trao đổi vào cuối tuần. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất lo lắng. Bố của tôi rất nghiêm khắc và khó tính. Cuối tuần, cô đã đến nhà nhưng chỉ có mẹ ở nhà, còn bố tôi đã đi công tác. Cô nói chuyện với mẹ khoảng một tiếng rồi ra về. Tôi ngồi trên phòng, thở phào nhẹ nhõm vì bố không có nhà, nhưng cũng rất lo lắng. Sau khi cô ra về, mẹ đã gọi tôi lại để trò chuyện. Trái với thái độ nhẹ nhàng của mẹ, tôi đã tỏ ra khó chịu, còn cãi lại mẹ. Khi nghe những lời tôi nói, mẹ chỉ im lặng. Tôi thấy ánh mắt của mẹ buồn bã. Mấy ngày sau, bố đi công tác về. Một hôm, tôi đi học về thì nhìn thấy một bức thư trên bàn. Tôi mở thư - một dòng chữ quen thuộc của bố hiện ra. Những lời bố viết khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi nhận ra những điều mà mẹ hy sinh cho mình thật lớn lao. Và tôi cảm thấy ân hận vô cùng về những lời nói vô lễ lúc đó. Buổi tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong, tôi đã đề nghị được giúp mẹ rửa bát. Sau đó, khi bố mẹ ngồi xem vô tuyến ở phòng khách. Tôi đã nói lời xin lỗi với bố mẹ. Lúc đầu, bố mẹ rất ngạc nhiên. Nhưng sau đó, tôi cảm nhận được bố mẹ đã rất xúc động. Cả hai cùng nói: “Không sao đâu, con biết nhận lỗi là tốt rồi!”. Tôi ôm chầm lấy bố mẹ của mình. Nước mắt rơi lúc này mà không biết. Quả thật, gia đình luôn yêu thương chúng ta vô điều kiện. Những người thân sẽ bao dung, dạy dỗ cho mỗi người những bài học quý giá. Kỉ niệm này đối với tôi thật ý nghĩa biết bao

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Dương
09/03 20:41:41
+4đ tặng
Một lần, khi tôi còn là học sinh trung học, tôi đã trải qua một trải nghiệm đau lòng khi mắc phải một lỗi lớn. Đó là vào một buổi kiểm tra toàn trường, mà tôi đã không chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin rằng mình sẽ làm tốt. Tuy nhiên, khi bài kiểm tra bắt đầu, tôi cảm thấy hoang mang và lo lắng khi không thể trả lời được nhiều câu hỏi. Khi kết thúc bài kiểm tra, tôi biết mình đã làm rất tệ và lo sợ về kết quả. Khi nhận lại bài kiểm tra, tôi thực sự sốc khi thấy điểm số thấp hơn nhiều so với những bài kiểm tra trước đó. Tôi cảm thấy thất vọng và hối hận vì đã không chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ đó, tôi đã học được bài học quý giá về sự quan trọng của việc học bài một cách chăm chỉ và tự tin. Đó là một trải nghiệm đau lòng nhưng cũng là bài học quý báu giúp tôi trở nên chín chắn hơn trong việc chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo