Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
11/03 09:20:53

Trình bày hiểu biết của em về sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai ở Cộng hoà Nam Phi

Trình bày hiểu biết của em về sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai ở Cộng hoà Nam Phi (trình bày một đoạn văn ngắn)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
107
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc A-pac-thai ở Cộng hoà Nam Phi là một bước quan trọng trong lịch sử của đất nước này. Chính phủ Nam Phi đã chấm dứt chính sách phân biệt chủng tộc vào năm 1994, sau khi Nelson Mandela trở thành Tổng thống đầu tiên của Nam Phi dân chủ. Qua sự kiện này, người dân Nam Phi đã có cơ hội sống trong một xã hội công bằng và bình đẳng, không còn phải chịu đựng sự phân biệt dựa trên chủng tộc. Đây là một bước tiến lớn trong việc xây dựng một xã hội đa văn hóa và đa chủng tộc ở Nam Phi.
2
2
quangcuongg
11/03 09:26:38
+5đ tặng

Sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid ở Cộng hòa Nam Phi là việc tổ chức cuộc bầu cử đầu tiên dành cho tất cả các công dân Nam Phi vào ngày 27 tháng 4 năm 1994. Đây là một bước ngoặt lịch sử quan trọng, chấm dứt hơn một thế kỷ của chế độ phân biệt chủng tộc và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội công bằng và dân chủ tại Nam Phi.

Cuộc bầu cử này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của chính sách phân biệt chủng tộc, mà còn là cơ hội cho tất cả các công dân Nam Phi, bao gồm cả người da trắng và người da đen, để tham gia vào quá trình xây dựng đất nước mới mẻ, tự do và công bằng. Đây là một biểu tượng của sức mạnh của ý chí con người và lòng kiên nhẫn của những người đã chiến đấu vì quyền lợi dân tộc và sự công bằng.

Với việc bầu cử Nelson Mandela làm Tổng thống đầu tiên của Nam Phi, đất nước này đã chứng kiến một sự thay đổi to lớn trong hệ thống chính trị và xã hội. Cuộc bầu cử này đã ghi dấu một trang lịch sử quan trọng trong việc thúc đẩy sự đoàn kết và hòa bình trong xã hội Nam Phi, đồng thời là một mô hình tích cực cho việc giải quyết xung đột và phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Chou
11/03 09:27:53
+4đ tặng

 

Cho đến nay, nỗ lực của Chính phủ Nam Phi nhằm xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc đã gặt hái được những kết quả đáng kể, như khẳng định của chị Jabu: “Đã có rất nhiều thay đổi trong việc đảm bảo rằng tất cả người dân đều cảm thấy họ thuộc về đất nước này, bất kể chủng tộc, màu da." Luật pháp Nam Phi có những điều khoản xử lý nghiêm các hành vi phân biệt chủng tộc.Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thường niên của người da đen tổ chức hồi đầu tháng 6/2021 tại Johannesburg, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa thừa nhận mặc dù đã có nhiều tiến bộ, nhưng việc thực hiện chương trình Tăng cường quyền lực kinh tế cho người da đen trên toàn quốc (BBBEE) vẫn gặp rất nhiều khó khăn.“Tôi là người da đen, nhưng tôi muốn được gọi là người Nam Phi” - lời khẳng định của chị Jabu, một trong những phụ nữ da đen thành đạt ở “đất nước Cầu Vồng," chính là minh chứng cho hành trình dài để bảo đảm bình đẳng chủng tộc ở Nam Phi. Đó là những thành quả to lớn mà người da đen đã được hưởng kể từ khi chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid bị xóa bỏ, song, đó còn là thách thức đối với chính phủ đương nhiệm ở Nam Phi, khi “di sản” của nó - sự chia rẽ xã hội, sự chênh lệch kinh tế và bất bình đẳng giàu nghèo, vẫn còn tồn tại./.

1
0
Hà Dũng
11/03 16:06:41
nỗ lực của Chính phủ nhằm xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc đã có được những kết quả đáng kể, như khẳng định của chị Jabu: “Đã có rất nhiều thay đổi trong việc đảm bảo rằng tất cả người dân đều cảm thấy họ thuộc về đất nước này, bất kể chủng tộc, màu da." Luật pháp Nam Phi có những điều khoản xử lý nghiêm các hành vi phân biệt chủng tộc.Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thường niên của người da đen tổ chức hồi đầu tháng 6/2021 tại Johannesburg, Tổng thống Nam ..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo