Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí của Chính Hữu

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí của Chính Hữu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
118
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc về tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người cộng sản. Bài thơ không chỉ là lời ca ngợi về sự đoàn kết mà còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sự đoàn kết trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Những câu thơ trong bài thơ như những dòng chảy mạnh mẽ, đầy sức sống, thể hiện sự kiên định, quyết tâm của người cộng sản trong việc xây dựng đất nước, xây dựng tương lai tươi sáng. Tôi cảm thấy tự hào và biết ơn về tinh thần đoàn kết, sự hy sinh không ngừng của các đồng chí trong việc bảo vệ và phát triển đất nước.

Bài thơ "Đồng chí" đã khắc sâu trong tâm hồn tôi một bức tranh về tình yêu đất nước, tình yêu đồng đội và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ. Đọc bài thơ, tôi cảm thấy tự hào về những người anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc và cảm thấy mình cũng phải nỗ lực, đoàn kết để xây dựng một xã hội ngày càng phồn thịnh, công bằng và văn minh.
0
0
Đỗ Hiền
14/03 15:17:47
+5đ tặng

Bài thơ Đồng chí của nhà thơ Chính Hữu là một trong những tác phẩm thơ tiêu biểu nhất viết về người lính trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tác phẩm được viết bằng thể thơ tự do, với các câu thơ ngắn dài khác nhau, giúp tạo nhịp thơ như lời người kể chuyện, tâm tình. Khổ đầu bài thơ Đồng chí là lời giải thích về cơ sở của tình đồng chí, đồng đội - một tình cảm sâu nặng và thiêng liêng không kém tình bạn bè chút nào. Đó là bởi vì những người tính cùng có hoàn cảnh xuất thân nghèo khó, cùng có lý tưởng đánh đuổi giặc ngoại xâm, cùng sát cánh bên nhau khi làm nhiệm vụ. Chính bởi những nét tương đồng như vậy, mà họ đã gọi nhau là “đồng chí”. Vì lý tưởng, vì tổ quốc, những người lính ấy đã gác lại hạnh phúc riêng tư của mình ở phía sau lưng, để tiến ra tiền tuyên. Họ không chỉ phải đối mặt với kẻ thù tàn bạo, mà còn phải đối mặt với hoàn cảnh sống gian khổ. Nơi rừng hoang, cái rét buốt của gió núi, của sương đêm đã khiến họ phải đau đớn với những cơn sốt run người. Dẫu khó khăn và thiếu thốn đến như vậy, nhưng hoàn cảnh đó cũng không thể đánh bại tinh thần lạc quan của những những người lính trẻ. Bởi họ đã có đồng đội ở cạnh bên, cùng chia sẻ hơi ấm, chia sẻ ước mơ và sự quyết tấm. Chính nhờ có những người đồng chí ấy, mà các anh vượt qua được tất cả để vững tay súng nơi tiền tuyến. Cuối bài thơ, tác giả đã giúp hình ảnh người lính nơi biên giới trở nên thật thi vị với nét miêu tả “đầu súng trăng treo”. Chiếc súng - đồ vật sắc lạnh và trăng tròn - hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp đã song hành với nhau, vừa tương phản lại hòa hợp đến lạ thường. Bài thơ Đồng Chí với các hình ảnh vừa chân thực vừa thi vị đó, đã giúp em cảm nhận được một tình cảm vô cùng trân quý giữa những người lính, đó là tình đồng chí.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo