Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
14/03 15:34:00

Viết bài văn Phân tích Lặng lẽ Sa Pa lớp 8 ( ngắn gọn )

viết bài văn Phân tích Lặng lẽ Sa Pa  lớp 8 ( ngắn gọn )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
139
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lặng lẽ Sa Pa là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam, nằm ẩn mình trong dòng núi non hùng vĩ của Tây Bắc. Với khí hậu ôn hòa quanh năm, Sa Pa thu hút du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ của những dãy núi, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và những ngôi nhà sàn của người dân tộc thiểu số.

Lặng lẽ Sa Pa không chỉ là nơi để du khách thư giãn, tận hưởng không gian yên bình mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking, khám phá văn hóa dân tộc. Đến với Sa Pa, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc H'Mông, Dao, Tày, Phù Lá, với những trang phục truyền thống đầy màu sắc và hấp dẫn.

Ngoài ra, Lặng lẽ Sa Pa còn là nơi để du khách thưởng ngoạn những bức tranh hoàng hôn lung linh, những đám mây trôi qua những ngọn núi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Với không gian yên bình, trong lành, Sa Pa là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn tránh khói bụi, ồn ào của thành phố để tìm lại bình yên trong lòng.

Tóm lại, Lặng lẽ Sa Pa là một điểm du lịch đẹp và đầy hấp dẫn, nơi mà du khách có thể tận hưởng không gian yên bình, khám phá văn hóa dân tộc và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đến với Sa Pa, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và không thể quên.
1
0
Phương
14/03 17:51:21
+5đ tặng

Tác giả Nguyễn Thành Long là một cây bút chuyên về truyện ngắn xuất sắc, các tác phẩm nổi tiếng của ông như: Giữa trong xanh (1972), Lý Sơn mùa tỏi (1980). Và đoạn trích “Lặng lẽ Sa Pa” được rút ra từ tập truyện “Giữa trong xanh”. Truyện được viết vào một chuyến nhà văn đi công tác lại Lào Cai, ca ngợi những con người sống ở nơi non xanh lặng lẽ đang ngày đêm cống hiến thầm lặng cho Tổ quốc.

Mở đầu tác phẩm là bức tranh thiên nhiên đầy chất thơ của mảnh đất Lào Cai - nơi miền Tây Bắc của Tổ quốc, nơi đây không hề mang vẻ hoang vu mà trái lại còn rất hữu tình và tráng lệ. Xe của đoàn vừa “trèo lên núi” đã thấy “mây hắt từng chiếc quạt trắng lên từ các thung lũng”, trạm dừng là nơi “con suối có thác trắng xóa”, những cây thông “rung tít trong nắng”,…Trên nền của bức tranh thiên nhiên ấy, hiện lên hình ảnh cuộc sống của con người, làm cho bức tranh càng thêm nồng nàn, ý vị “nắng chiều làm cho bó hoa càng thêm rực rỡ và làm cho cô gái cảm thấy mình rực rỡ theo”.

Trong chuyến xe lên Lào Cai ấy, có bác lái xe vui tính, cởi mở và nhiệt tình với hành khách; có ông họa sĩ già nhưng vì tình yêu nghệ thuật nên vẫn khao khát những chuyến đi thực tế tìm kiếm cái đẹp, lúc nào ông cũng trăn trở một điều “phải vẽ được một cái gì suốt đời mình thích”; bên cạnh đó là cô kĩ sư trẻ mới ra trường, tinh thần hăng hái xung phong lên Lào Cai công tác, bước vào cuộc sống bát ngát sau những năm tháng đại học khiến cho cô rất háo hức. Tại Sa Pa đoàn khách của tác giả đã được biết đến ông kĩ sư ở vườn rau, suốt đời làm việc nghiên cứu và lai tạo giống cây trồng phục vụ dân sinh và xuất khẩu.

Đồng chí ấy đã mười một năm không một ngày xa cơ quan, bỏ mặc hạnh phúc riêng tư. Tiêu biểu nhất cho con người nơi đây chính là anh thanh niên 27 tuổi làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu tại đỉnh núi Yên Sơn cao 2600 mét. Sống một mình trên đỉnh núi, anh thanh niên theo lời giới thiệu của bác lái xe là “người cô độc nhất thế gian”. Công việc của anh là đo gió, đo mưa, đo nắng, tính mây, đo chấn động mặt đất” phục vụ cho sản xuất và chiến đấu. Hoàn cảnh làm việc một mình, đôi lúc thời tiết khắc nghiệt như bão tuyết, mưa rét nhưng anh vẫn một mình xách đèn bão ra vườn lấy số liệu.

Chẳng cần có người giám sát, thúc giục, anh thanh niên vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Anh còn là một người rất lạc quan, yêu đời và có lối sống khoa học, sống một mình nhưng vẫn trồng hoa, chăn gà và đọc sách. Anh cũng rất nhiệt thành và chu đáo với mọi người, đồng thời rất khiêm tốn. Anh là tấm gương về một con người có lý tưởng sống đẹp, vì quê hương đất nước mà quên đi bản thân mình. Tóm lại những nhân vật trên đã tạo nên bức chân dung về những con người sống đẹp, hy sinh thầm lặng và cống hiến hết mình vì sự nghiệp của đất nước.

Có thể thấy, truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” như một bài thơ trữ tình bằng văn xuôi rất trong sáng và nhẹ nhàng. Trên nền cảnh của thiên nhiên núi rừng Sa Pa, những con người hiện lên thật đáng yêu, đáng quý và đáng trân trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo