Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những khó khăn,sức ép về gia tăng dân số trong cuộc sống hiện nay ở Hà Nội

Những khó khăn,sức ép về gia tăng dân số trong cuộc sống hiện nay ở Hà Nội? ( giúp tớ với tớ cần gấp)?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
691
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Giao thông: Với việc gia tăng dân số, giao thông tại Hà Nội trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Việc di chuyển hàng ngày trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian.

2. Hạ tầng: Hạ tầng đô thị của Hà Nội không đáp ứng được nhu cầu của dân số đông đúc, gây ra tình trạng thiếu hụt các tiện ích cơ bản như trường học, bệnh viện, công viên,..

3. Nhà ở: Với dân số tăng nhanh, việc tìm kiếm nhà ở phù hợp và giá cả phải chăng trở nên khó khăn. Nhiều người phải sống trong các khu nhà chật hẹp và không đảm bảo vệ sinh.

4. Ô nhiễm môi trường: Dân số tăng cùng với việc phát triển công nghiệp, thương mại gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân.

5. Cạnh tranh về việc làm: Với số lượng người lao động tăng lên, cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm trở nên khốc liệt, đặc biệt là đối với người trẻ mới ra trường.
3
0
Tiến Dũng
14/03 20:08:19
+5đ tặng
1. Trong cuộc sống hiện nay ở Hà Nội, sức ép về gia tăng dân số gây ra nhiều khó khăn như: áp lực về nguồn thực phẩm, lương thực, năng lượng; ô nhiễm môi trường do sản xuất công nghiệp; căng thẳng về nguồn tài nguyên khoáng sản và thuỷ điện. 2. Về y tế, Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực trong những năm gần đây như cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, mở rộng hệ thống bệnh viện và trung tâm y tế, nâng cao kiến thức y học cho cộng đồng. 3. Khu công nghiệp và khu kinh tế đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước bằng việc thu hút đầu tư, tạo ra việc làm cho lao động, thúc đẩy sản xuất công nghiệp và xuất khẩu. 4. Một số khu công nghiệp tại Hà Nội có thể kể ra như: KCN Quang Minh, KCN Thăng Long, KCN Phú Nghĩa, KCN Bắc Thăng Long...vv.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Hòa
14/03 20:09:39
+4đ tặng
Một số khó khăn và áp lực do gia tăng dân số ở Hà Nội bao gồm:1. Áp lực về giao thông: Dân số tăng cùng với số lượng phương tiện giao thông làm tăng áp lực và ùn tắc giao thông trong thành phố.2. Khó khăn về nhà ở: Sự gia tăng dân số khiến cho việc tìm kiếm nhà ở trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm với giá cả cao.3. Gánh nặng về hạ tầng: Sự gia tăng dân số cũng đặt áp lực lớn lên hạ tầng, bao gồm cơ sở hạ tầng công cộng như trường học, bệnh viện, và các dịch vụ công cộng khác.4. Vấn đề môi trường: Sự tăng trưởng dân số cũng tăng cường áp lực lên môi trường, góp phần vào việc ô nhiễm không khí và quản lý chất thải.
xin lik e+ điểm ka

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo