Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
14/03 22:03:25

Em hãy viết bài văn trình bày về hiện tượng nghiện mạng xã hội của giới trẻ hiện nay

em hãy viết bài văn trình bày về hiện tượng nghiện mạng xã hội của giới trẻ hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
122
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện nay, hiện tượng nghiện mạng xã hội đang trở thành một vấn đề đáng quan ngại đối với giới trẻ. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet, việc sử dụng mạng xã hội đã trở nên phổ biến và không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội một cách quá đà và không kiểm soát đã dẫn đến tình trạng nghiện mạng xã hội.

Nghiện mạng xã hội là hiện tượng mà người dùng dành quá nhiều thời gian cho việc lướt Facebook, Instagram, Twitter hay TikTok mà không thể kiểm soát được. Họ dành nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày để lướt mạng xã hội, bỏ qua công việc học tập, công việc làm và thậm chí cả quan hệ xã hội. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cảm xúc và mối quan hệ với người thân, bạn bè.

Nguyên nhân của hiện tượng nghiện mạng xã hội có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những nguyên nhân chính là sự cám dỗ từ các nội dung trên mạng xã hội, như những bức ảnh đẹp, video hấp dẫn hay thông tin mới lạ. Người dùng cảm thấy họ không thể rời mắt khỏi màn hình điện thoại hoặc máy tính vì lo sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng. Ngoài ra, cảm giác kết nối với mọi người thông qua mạng xã hội cũng là một yếu tố quan trọng khiến người ta trở nên nghiện.

Để giải quyết vấn đề nghiện mạng xã hội, người trẻ cần nhận thức về tác động tiêu cực của việc sử dụng quá mức mạng xã hội đến cuộc sống của mình. Họ cần tự kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội, đặt ra giới hạn và tìm ra những hoạt động khác để thay thế. Ngoài ra, việc tìm hiểu về tác động của mạng xã hội đến sức khỏe tinh thần cũng là một cách để người trẻ có thể chủ động phòng tránh hiện tượng nghiện mạng xã hội.

Tóm lại, hiện tượng nghiện mạng xã hội đang trở thành một vấn đề đáng quan ngại đối với giới trẻ hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, người trẻ cần nhận thức và kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý, đồng thời tìm ra những hoạt động khác để thay thế. Chỉ khi có sự tự chủ và kiểm soát, họ mới có thể tránh được tác động tiêu cực của nghiện mạng xã hội đến cuộc sống và sức khỏe của mình.
0
0
Pé Bii
15/03 13:26:40
+5đ tặng

Trong xã hội hiện nay, các mạng xã hội, Internet, game điện tử,... đang là nội dung được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là các bạn trẻ đang còn ở lứa tuổi học sinh. Nhưng phổ biến nhất là tình trạng nghiện mạng xã hội đang lan tràn trong giới trẻ hiện nay. Vậy cùng đi tìm hiểu xem vấn đề này đang có sức ảnh hưởng thế nào?

Trước hết chúng ta phải hiểu được "Mạng xã hội" là gì? Đó là một thiết bị, ứng dụng được trang bị trên các cửa hàng tải trò chơi trên điện thoại, máy tính... Là nơi cho chúng ta biết mọi tin tức, những tình hình, trạng thái mới mẻ ở khắp nơi. Đa dạng như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram... Và nhiều các mạng xã hội khác. Tiếp đến ""nghiện" là gì? Nghiện là một sự say mê, cuốn hút, không ngừng thúc giục chúng ta phải sa vào mỗi thứ gì đó, làm cho ta không thể không rời khỏi nó. Luôn tạo cho ta cảm giác thèm khát, mong muốn có được nó. Vậy chúng ta có thể hiểu "Nghiện mạng xã hội" nghĩa là gì? Là hiện tượng giới trẻ đang bị sa đà vào mạng xã hội, đắm chìm vào thế giới ảo, không thể ra khỏi được thực tại. Luôn ăn ở như người vô hồn, tâm trí lúc nào cũng chỉ có mạng xã hội. Dần dần ăn mòn trí não chúng ta và khiến chúng ta trở thành một nạn nhân bị nghiện mạng xã hội.

Thế thì nguyên nhân là do đâu? Là do sự thờ ơ, vô tâm của các bậc phụ huynh chăng? Họ mua thiết bị cho con cái rồi bỏ mặc cho con muốn làm gì làm, họ lại thiếu trách nhiệm trong việc quản tâm, giám sát con cái. Dẫn đến việc con cái truy cập vào mạng xã hội tìm tòi, khám phá những nội dung không hợp với lứa tuổi, dễ bị dụ dỗ, sa đà vào mạng xã hội và dễ bị giảm chất lượng học tập. Hay là do ý thức của giới trẻ còn kém, không phân biệt được mặt lợi hại của mạng xã hội mang lại hay đã biết mà vẫn cố chấp lạm dụng để thoả mãn.

Vậy nó dẫn đến hậu quả như thế nào? Không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lí và nhân cách của họ. Khi đã bị cuốn vào mạng xã hội thì lúc nào bạn cũng chỉ muốn cầm điện thoại lên để truy cập vào nó. Nếu như cứ để tình trạng này tiếp diễn, có thể xã hội này lại có thêm một kẻ tự kỉ, tù đày. Chỉ góp phần làm ảnh hưởng đến danh dự, tiếng tăm của dân tộc mà thôi!

Thế nên, để tránh việc chúng ta bị nghiện mạng xã hội thì hãy có ý chí, tiềm thức để quyết định đúng, tránh lạm dụng mạng xã hội để lâm vào tình trạng bị nghiện.

Internet không sai, nhưng cách chúng ta lạm dụng nó là sai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo