Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 9
17/03 09:34:24
Giải bài có thưởng!

Nêu vị trí địa lý của vùng Đông Nam Bộ Vị trí địa lý đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển kinh tế của vùng

Nêu vị trí địa lý của vùng Đông Nam Bộ Vị trí địa lý đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển kinh tế của vùng.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vùng Đông Nam Bộ nằm ở phía Đông Nam của Việt Nam, bao gồm các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh. Vị trí địa lý của vùng này rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của vùng và cả nước vì:

1. Vùng Đông Nam Bộ nằm ở vị trí giao thoa giữa các tuyến giao thông quan trọng như cảng biển, sân bay, đường sắt và đường bộ, giúp kết nối với các vùng lân cận và quốc tế. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và người lao động, thúc đẩy hoạt động thương mại và du lịch.

2. Vùng Đông Nam Bộ có nền kinh tế đa dạng, phát triển mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp. Đặc biệt, TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của cả vùng và cả nước.

3. Vùng Đông Nam Bộ có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho nông nghiệp và công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất nông sản, thủy sản và công nghiệp chế biến. Điều này giúp tăng cường nguồn lực và cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Tóm lại, vị trí địa lý của vùng Đông Nam Bộ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của vùng và cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo