Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xử lí các tình huống sau:

Xử lí các tình huống sau:
Tình huống 1: Nhà máy xi măng ở tỉnh H thường xuyên xả khí thải chưa qua xử lí ra môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.
Tình huống 2: Nghe đồn rằng các cây được trồng trong chùa A rất linh thiêng, có thể mang lại vận may cho mọi người. Mỗi lần vào chùa, các du khách đều bẻ rất nhiều cành, lá mang về, gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan trong chùa.
Tình huống 3: Nhà D thường xuyên xả rác thải sinh hoạt ra con sông đằng sau nhà khiến nguồn nước bị ô nhiễm, bốc mùi khó chịu.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
966
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đối với tình huống 1: Cần phải có sự can thiệp của cơ quan chức năng để kiểm tra và yêu cầu nhà máy xi măng này phải xử lý khí thải trước khi thải ra môi trường. Nếu nhà máy vi phạm, cần áp dụng các biện pháp xử phạt nghiêm khắc để đảm bảo môi trường sống cho người dân xung quanh.

Đối với tình huống 2: Cần có sự giáo dục và tuyên truyền cho du khách về việc bảo vệ cảnh quan và tôn trọng văn hóa tín ngưỡng. Chùa A cũng cần có biện pháp bảo vệ cây cối và cảnh quan trong chùa để ngăn chặn tình trạng bẻ cành, lá một cách trái phép.

Đối với tình huống 3: Cần phải có sự can thiệp của cơ quan chức năng để kiểm tra và yêu cầu nhà D phải xử lý rác thải sinh hoạt một cách đúng quy định, không thải ra môi trường mà phải xử lý và tái chế. Nếu nhà D không tuân thủ, cần áp dụng các biện pháp xử phạt và yêu cầu khắt khe để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo