Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận về ước mơ

Nghị luận về ước mơ 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
92
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ước mơ là điều quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Đó là nguồn động viên, là động lực để chúng ta tiến lên, phấn đấu và không ngừng cố gắng để biến ước mơ thành hiện thực. Ước mơ giúp chúng ta có mục tiêu, có hướng đi trong cuộc sống, giúp chúng ta tự tin và kiên định trước những khó khăn, thách thức.

Nếu không có ước mơ, cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa và nhàm chán. Chúng ta sẽ không có động lực để vươn lên, không có mục tiêu để phấn đấu và không có niềm tin vào tương lai. Ước mơ giúp chúng ta thấy rõ hơn về bản thân, về khả năng của mình và giúp chúng ta trở thành những người tự tin, mạnh mẽ và thành công.

Tuy nhiên, để biến ước mơ thành hiện thực không hề dễ dàng. Chúng ta cần phải có kế hoạch, có sự kiên trì, nỗ lực và sự hy sinh. Chúng ta cần phải vượt qua những thử thách, khó khăn, thất bại để đạt được ước mơ của mình. Nhưng khi chúng ta vượt qua được những khó khăn đó, khi ước mơ của mình trở thành hiện thực, sẽ không có cảm giác nào tuyệt vời hơn.

Vì vậy, hãy luôn tin vào ước mơ của mình, hãy không ngừng cố gắng và nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Hãy sống mỗi ngày với niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng, và hãy không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.
1
0
Phạm Linh
17/03 15:08:03
+5đ tặng
Có ai thành công mà không có ước mơ. Bởi nếu không có nó thì đâu sẽ là mục tiêu để chúng ta đạt đến. Mục tiêu ấy chính là đích của ước mơ hay thậm chí xa hơn nữa. Ước mơ không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta thú vị hơn còn làm nó có ý nghĩa hơn vì ta biết ta sống vì thực hiện ước mơ của ta. Mỗi người đều có một ước mơ cho riêng mình nhưng phải biết ước mơ những thứ thực tế chứ không được viển vông hoang đường, là ao ước thì phải làm bằng được chứ không phải ước là được: “Thử một lần làm hết sức mình để đến chết cũng không hối hận”- đó là câu nói tôi đọc được. Để thực hiện ước mơ ấy ta cũng cần phải trau dồi tích lũy kiến thức, học hỏi mọi người xung quanh chứ không được lười nhác làm biếng, ngồi đó “há miệng chờ sung”. Như vậy, hãy tự mình nuôi dưỡng một ước mơ và cố gắng vì nó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Sgp Meww
06/06 17:58:46

Ước mơ là những dự định, đam mê cháy bỏng trong mỗi người muốn đạt được. Mỗi ước mơ cháy bỏng sẽ trở thành nguồn động lực, phương hướng để dẫn ta đi đúng hướng và đi đến thành công. Vì vậy ước mơ trong mỗi người luôn có vai trò quan trọng trong cuộc sống.danh nhân đã từng nói " Kẻ khốn cùng nhất trên đời này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ". Thật vậy khi bạn có ước mơ thì bạn đã là một người có được một phần của cuộc sống này, một nửa còn lại là hành động bạn hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Ước mơ chính là nguồn động lực thôi thúc con người luôn vươn lên trong cuộc sống, lấy ước mơ làm mục tiêu để phấn đấu. Ước mơ làm cho con người ta thích thú và say mê với những việc họ làm trong cuộc sống này mà không thấy sự tẻ nhạt, buồn chán, Vì chính ước mơ đó được xây dưng bởi lý tưởng và tâm hồn của mỗi người biết cố gắng và hoàn thiện bản thân mình nên khi có ước mơ bạn luôn làm chủ cuộc đời mình và thấy được sự tươi đẹp của cuộc sống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo