Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết 1 bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em  về câu tục ngữ " Có Công Mài Sắt Có Ngày Nên Kim "  lưu ý có sử dụng ít nhất 2 bằng chứng, đưa ra ý kiến và lí lẽ 

Viết 1 bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em  về câu tục ngữ " Có Công Mài Sắt Có Ngày Nên Kim "  lưu ý có sử dụng ít nhất 2 bằng chứng , đưa ra ý kiến và lí lẽ 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
97
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Có Công Mài Sắt Có Ngày Nên Kim" là một câu tục ngữ quen thuộc với người Việt, nó thể hiện ý nghĩa về sự kiên trì, nỗ lực và công bằng trong cuộc sống. Theo em, câu tục ngữ này thể hiện rõ ý nghĩa quan trọng của việc làm việc chăm chỉ, kiên trì và không bao giờ từ bỏ.

Để chứng minh cho câu tục ngữ này, em có thể lấy ví dụ về cuộc sống của những người lao động chân chính. Họ phải làm việc vất vả, mài mòn bản thân qua từng ngày để có thể đạt được thành công và vinh quang. Những người này không ngần ngại khó khăn, thách thức mà luôn kiên trì và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của mình.

Ngoài ra, em cũng có thể thấy rõ ý nghĩa của câu tục ngữ này qua các trường hợp trong lịch sử. Những nhà lãnh đạo vĩ đại như Nelson Mandela, Mahatma Gandhi hay Abraham Lincoln đều là những người đã phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng họ không bao giờ từ bỏ và cuối cùng họ đã đạt được thành công lớn lao trong cuộc đời mình.

Từ những bằng chứng trên, em tin rằng câu tục ngữ "Có Công Mài Sắt Có Ngày Nên Kim" không chỉ là một câu nói đẹp mà còn là một sự thật không thể phủ nhận trong cuộc sống. Chỉ khi ta kiên trì, nỗ lực và không bao giờ từ bỏ, chúng ta mới có thể đạt được thành công và vinh quang trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo