Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 8
19/03 20:12:52

Đề xuất 1 số biên pháp góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở địa phương em?

đề xuất 1 số biên pháp góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở địa phương em ?
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện để giảm lượng khí thải từ việc sử dụng năng lượng từ nguồn hóa thạch.
2. Khuyến khích việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc xe đạp thay vì sử dụng ô tô cá nhân để giảm lượng khí thải từ phương tiện giao thông.
3. Tăng cường công tác trồng cây xanh và bảo vệ rừng để hấp thụ khí CO2 từ không khí.
4. Thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng các sản phẩm để giảm lượng rác thải và khí thải từ quá trình sản xuất mới.
5. Tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền về biến đổi khí hậu để nâng cao nhận thức của cộng đồng và khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
1
0
Ngọc Châu
19/03 20:13:25
+5đ tặng
          1. Hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Một trong những giải pháp khả thi nhất là hạn chế đốt than, dầu và cả khí thiên nhiên. Hiện nay, dầu là nhiên liệu phổ biến và cũng từ dầu người ta sản xuất ra nhiều sản phẩm khác, còn than lại được sử dụng rất phổ biến ở hầu hết các quốc gia, chủ yếu là để sản xuất điện. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Năng lượng Mỹ, cho tới thời điểm hiện nay chưa có một giải pháp hoàn hảo nào để thay thế nhiên liệu hóa thạch mặc dù đây là nguồn gây hiệu ứng nhà kính rất lớn. Bởi vậy, sớm hay muộn con người cũng sẽ phải tìm ra nguồn nhiên liệu khác thay thế như nhiên liệu sinh học, điện nguyên tử hay các nguồn năng lượng khác.

          2. Cải tạo, nâng cấp hạ tầng

Theo số liệu thống kê, nhà ở chiếm tới gần 1/3 lượng phát tán khí gây hiệu ứng nhà kính trên qui mô toàn cầu (riêng ở Mỹ là 43%). Vì vậy, việc cải tiến trong lĩnh vực xây dựng như tăng cường hệ thống bảo ôn, xây dựng các cầu thang điều chỉnh nhiệt, các loại nhà "môi trường"... sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu và giảm mức phát tán khí thải. Ngoài ra, các công trình giao thông như cầu đường cũng là yếu tố cần đầu tư thỏa đáng. Đường tốt không chỉ giảm nhiên liệu cho xe cộ mà còn giảm cả lượng khí phát tán độc hại hoặc sử dụng các loại lò đốt trong công nghiệp (như lò khí hóa than, lò dùng trong sản xuất xi măng) cũng sẽ giảm được rất nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

          3. Làm việc gần nhà

Theo các nhà khoa học, cứ  khoảng 1 galon nhiên liệu (tương đương 4,5lít) cho xe chạy sẽ tạo ra khoảng 9 kg CO2 phát tán, vì vậy phương án làm việc gần nhà không dùng xe mà đi bộ hay đi xe đạp vừa có lợi cho sức khỏe lại có lợi về mặt kinh tế môi trường.

          4. Giảm tiêu thụ

Một trong những phương án kinh tế nhất là tiết kiệm giảm chi tiêu, điều này không chỉ đúng trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn có tác dụng làm giảm các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Ví dụ như giảm dùng các loại bao gói sẽ giảm được đáng kể chi phí sản xuất lẫn phí tái chế. Một trong những vấn đề bức xúc hiện nay là sử dụng quá nhiều các loại bao gói có nguồn gốc từ nhựa plastic đã gây nên hiệu ứng "ô nhiễm trắng"...

          5. Ăn uống thông minh, tăng cường rau, hoa quả

Đây là phương án được giới y học khuyến cáo rất nhiều, nhưng đứng về mặt môi trường lại có ý nghĩa khác. Theo đó, người ta đã khuyến khích việc canh tác hữu cơ, gieo trồng các loại rau, hoa quả không dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu. Việc lựa chọn thực phẩm để cân bằng dưỡng chất, ngon miệng lại mang tính môi trường quả là không đơn giản, trong khi đó các hãng sản xuất lại thi nhau quảng cáo nên đã làm cho người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Ngoài ra việc ăn quá nhiều thịt cũng không tốt cho cơ thể, trong khi đó riêng ngành chăn nuôi cũng là nơi sản xuất ra các loại gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi xe đạp,...
- Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo: năng lượng mặt trời, gió, sức nước,...
- Sử dụng tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên nước.
- Bảo vệ rừng, trồng và bảo vệ cây xanh tạo môi trường trong lành.
0
0
Minh Hòa
19/03 20:14:11
+3đ tặng
Có một số biện pháp mà bạn có thể thực hiện để giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở địa phương của bạn, bao gồm:
  1. Tiết kiệm năng lượng: Sử dụng đèn LED, thiết bị tiết kiệm năng lượng và cải thiện cách sử dụng năng lượng trong gia đình và cơ sở kinh doanh.
  2. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc xe đạp: Giảm lượng khí thải từ phương tiện cá nhân bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc xe đạp.
  3. Tăng cường việc tái chế và tái sử dụng: Giảm lượng rác thải và tiêu tốn năng lượng bằng cách tái chế và tái sử dụng sản phẩm.
  4. Sử dụng năng lượng tái tạo: Hỗ trợ việc sử dụng năng lượng mặt trời, gió và nước để giảm sự phụ thuộc vào năng lượng từ nguồn hóa thạch.
  5. Rừng ngập mặn: Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn để giữ cho các hệ sinh thái ven biển hoạt động hiệu quả và hấp thụ lượng khí CO2 lớn.
Những biện pháp này có thể giúp giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường ở địa phương của bạn..............................................................................................................................................................................

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo