Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu 1 số ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến nơi em đang sinh sống? (ở Gia Lai)

Em hãy nêu 1 số ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến nơi em đang sinh sống? (ở Gia Lai)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Tăng cường mưa lớn và lũ lụt: Biến đổi khí hậu đã gây ra tình trạng mưa lớn và lũ lụt tại Gia Lai, gây ảnh hưởng đến nông nghiệp, giao thông và đời sống của người dân.

2. Sự cạn kiệt nguồn nước: Biến đổi khí hậu cũng gây ra hiện tượng cạn kiệt nguồn nước tại Gia Lai, ảnh hưởng đến việc cung cấp nước sạch cho cộng đồng và sản xuất nông nghiệp.

3. Tăng cường sự khô hạn và nóng bức: Biến đổi khí hậu cũng làm tăng cường sự khô hạn và nóng bức tại Gia Lai, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe của người dân.

4. Tác động đến đời sống của động vật và thực vật: Biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng đến đời sống của động vật và thực vật tại Gia Lai, gây ra sự thay đổi trong hệ sinh thái và đa dạng sinh học của khu vực.
0
0
+5đ tặng
Những năm gần đây, người dân ở tỉnh Gia Lai đã trải qua những ngày tháng khốn khổ do BĐKH gây ra như hạn hán, lũ lụt, sạt lở, xói mòn rửa trôi đất, nhiệt độ tăng cao… Có thể kể ra một danh sách dài những hiện tượng thời tiết bất thường mà trước đây chưa từng có ở tỉnh này.          hù ha kkkk--__-

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hươngg Hươngg
20/03 16:38:40
+4đ tặng
- Ảnh hưởng biến đổi khí hậu có thể kể đến là  hạn hán, lũ lụt, sạt lở, xói mòn rửa trôi đất, nhiệt độ tăng cao… Ví dụ như hiện tượng nứt đất ở làng Sơl (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) vào năm 2009; tình trạng sụt đất ở xã Ia Krêl (huyện biên giới Đức Cơ) vào năm 2009; lũ lụt ở thị xã Ayun Pa và xã Ia Trok (huyện Ia Pa) năm 2009, hay như tình trạng hạn hán gay gắt ngay trong mùa mưa ở huyện Krông Pa năm 2010…
- Nguyên nhân sâu xa : do hoạt động của con người tác động vào: phát thải khí nhà kính từ sản xuất nông, công nghiệp, cháy rừng, chặt phá rừng…
Hươngg Hươngg
Chấm và like nhá
1
0
quangcuongg
20/03 16:48:33
+3đ tặng
Biến đổi khí hậu những năm gần đây tại Gia Lai diễn ra theo chiều hướng ngày càng cực đoan, khó lường, gây tổn thất nặng nề cho nông dân trong tỉnh. Tính riêng vụ Đông Xuân 2015 - 2016, diện tích cây trồng bị thiệt hại do hạn hán gây ra trên 30.500ha, với tổng thiệt hại trên 841 tỷ đồng. Vụ Đông Xuân 2019 - 2020, hạn hán  đã gây thiệt hại cho 9.115,7ha, với tổng thiệt hại gần 188 tỷ đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo