Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
20/03 17:47:41

Địa phương em đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như thế nào?

Địa phương em đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như thế nào?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, địa phương em có thể thực hiện các biện pháp sau:

1. Sử dụng phân bón hữu cơ và hóa chất phân bón phù hợp để cải thiện chất lượng đất đai và tăng năng suất cây trồng.
2. Áp dụng phương pháp tưới tiêu thông minh như tưới nhỏ giọt, tưới tự động để tiết kiệm nước và tăng hiệu suất sản xuất.
3. Sử dụng hệ thống cảm biến và IoT để giám sát và quản lý các thông số như độ ẩm đất, nhiệt độ, độ pH, để điều chỉnh quy trình chăm sóc cây trồng.
4. Áp dụng kỹ thuật canh tác hiện đại như canh tác hữu cơ, canh tác theo chuẩn Global GAP để đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.
5. Sử dụng máy móc, công nghệ tự động hóa trong quá trình sản xuất để tăng năng suất và giảm chi phí lao động.
6. Thực hiện nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ mới như vi sinh vật hữu ích, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm.
7. Xây dựng hệ thống quản lý thông tin nông nghiệp thông minh để thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định sản xuất hiệu quả.

Bằng cách áp dụng những biện pháp trên, địa phương em sẽ có thể nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp.
2
0
quangcuongg
20/03 17:50:03
+5đ tặng
Trước kia địa phương em khi thu hoạch lúa thì phải có rất nhiều người cùng nhau tham gia gặt , sau đó phơi và tách trấu. Bây giờ địa phương em đã sử dụng máy cắt lúa để thu hoạch và máy xay xát để thực hiện việc tách trấu , tách vỏ lúa...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đỗ Hiền
20/03 17:50:42
+4đ tặng
Trong lĩnh vực trồng trọt, cùng với sử dụng khoảng 70% giống lúa lai, lúa chất lượng cao để gieo cấy, huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật như quy trình thâm canh lúa cải tiến (SRI), chương trình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), sử dụng phân bón khép kín, đặc biệt là khuyến khích, nhân rộng mô hình dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bằng thiết bị bay không người lái; đưa cơ giới hóa vào khâu làm đất, thu hoạch; sử dụng chế phẩm sinh học trong xử lý đất, ủ phân hữu cơ, thuốc BVTV sinh học... Trong chăn nuôi, các trang trại, gia trại đã áp dụng KHKT như: Đầu tư xây dựng hệ thống chuồng khép kín, ứng dụng hệ thống làm mát chuồng trại; sử dụng máng ăn, uống nước tự động; sử dụng đệm lót sinh học để xử lý chất thải, nhất là các loại máy móc hiện đại để phối trộn thức ăn với men vi sinh. Nhờ áp dụng KHKT, nhiều trang trại đã giảm được chi phí sản xuất, hạn chế dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hiệu quả kinh tế tăng.việc ứng dụng KHKT đã góp phần thay đổi tư duy sản xuất cho người dân, nhiều giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao đã được đưa vào sản xuất như: TBR225, Thiên ưu 8, các giống nếp... Thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, huyện Tam Nông đã khuyến khích người dân chuyển đổi các cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang trồng các loại cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao như: Cam, chuối tây, bưởi... Trong chăn nuôi, huyện đã thực hiện có hiệu quả các chương trình cải tạo đàn bò bằng thụ tinh nhân tạo, làm hầm biogas, đệm lót sinh học. Các mô hình góp phần thay đổi phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa, nhất là chủ động được nguồn giống có chất lượng cho các hộ chăn nuôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo