Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
21/03 20:29:53

Viết một bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử hay nhất

Viết một bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử hay nhất (sử dụng phương thức biểu cảm,miêu tả).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
129
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử nước ta, có một nhân vật vĩ đại đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, đó chính là vua Hùng Vương. Ông là người sáng lập và lãnh đạo vương triều Hồng Bàng, mở ra một thời kỳ huy hoàng và thịnh vượng cho đất nước.

Một ngày nọ, vua Hùng Vương quyết định tổ chức một cuộc thi bắn cung để tìm ra người tài năng nhất trong dân chúng. Đến ngày hội, hàng trăm người đã tụ tập về sân thi, mỗi người đều tự tin vào khả năng của mình. Nhưng chỉ có một người trẻ tuổi, tên là Lạc Long Quân, khiến tất cả mọi người phải trầm trồ kính phục.

Lạc Long Quân không chỉ là một cung thủ xuất sắc, mà còn là một người đẹp trai, tài năng và tâm hồn cao thượng. Mỗi lần anh nảy dây cung, mũi tên của anh luôn chính xác và mạnh mẽ, khiến người xem không thể rời mắt khỏi anh. Vua Hùng Vương cũng không giấu được sự ngưỡng mộ khi nhìn thấy tài năng của Lạc Long Quân.

Cuối cùng, sau nhiều vòng thi gay cấn, Lạc Long Quân đã xuất sắc giành chiến thắng và được vua Hùng Vương trao cho danh hiệu "Cung thủ tài năng nhất". Đó là một ngày hội đầy ấn tượng và ý nghĩa, khi mà tài năng và lòng dũng cảm của Lạc Long Quân đã được mọi người chứng kiến và ghi nhận.

Từ đó, Lạc Long Quân trở thành một trong những anh hùng dân tộc, được người dân ghi nhớ và kính trọng đến ngày nay. Sự kiện đó không chỉ là một trang lịch sử đẹp, mà còn là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo và kiên định của người Việt Nam.
1
0
Ngọc
21/03 20:31:02
+5đ tặng
Chị Võ Thị Sáu là một cái tên quen thuộc mà bất kì ai khi tìm hiểu về những năm tháng khói lửa của dân tộc đều biết đến. Chị ấy là một người con gái anh hùng đến từ vùng Đất Đỏ.

Trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp ác liệt, nhân dân ta đồng lòng gắng sức đứng lên chống giặc. Dù là già trẻ, gái trai, ai ai cũng góp sức theo cách của mình. Chị Sáu cũng không đứng ngoài phong trào ấy. Từ khi còn rất trẻ, chị Sáu đã tham gia hoạt động cách mạng rất năng nổ. Chị tham gia đội Công an xung phong của quận và trở thành một chiến sĩ trinh sát. Các nhiệm vụ nguy hiểm, chị đều xung phong nhận lệnh. Nhiều lần, chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khiến đồng đội vô cùng tin tưởng và nể phục. Cứ như vậy, chị Sáu mặc kệ an nguy của bản thân, liên tục thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm. Và rồi, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, chị không may bị giặc bắt được. Đứng trước những kẻ địch hung hãn, những lần tra tấn tàn bạo, chị vẫn dõng dạc tuyên bố “Yêu nước chống bọn thực dân xâm lược không phải là tội”. Cuối cùng, cảm thấy không thể tra hỏi được gì từ chị Sáu, quân địch quyết định xử bắn chị để răn đe những người Cộng Sản khác. Trước lúc ra đi, chị Sáu thản nhiên hái một đóa hoa cài lên mái tóc. Chị cũng chẳng cần đeo bịt mắt, bởi chị không hề sợ hãi một chút nào. Chị đã nhìn thẳng vào kẻ thù cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình.


Chị Võ Thị Sáu đã hi sinh anh dũng vì Cách Mạng, vì dân tộc. Tuy chị ra đi, nhưng chị sẽ vẫn sống mãi trong lòng dân tộc, trong kí ức của người dân Việt Nam.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hb
21/03 20:36:21
+4đ tặng

Đất nước Việt Nam đã trải qua một nghìn năm Bắc thuộc. Rất nhiều vị anh hùng đã đứng lên đấu tranh, bảo vệ đất nước. Một trong số đó phải kể đến Hai Bà Trưng.

Hai Bà Trưng gồm hai chị em ruột là bà Trưng Trắc và bà Trưng Nhị. Họ đã ghi danh vào trang sử hào hùng với cuộc chiến chống ách đô hộ nhà Đông Hán (40 - 43). Chồng của bà Trưng Trắc bị thái thú Tô Định giết hại một cách dã man. Nợ nước, thù nhà nên bà quyết định nổi binh cùng em gái là Trưng Nhị chống lại kẻ thù. Trước khi xuất binh, hai bà đã đọc vang lời thề:

“Một xin rửa sạch nước thù
Hai xin nối lại nghiệp xưa họ Hùng
Ba kẻo oan ức lòng chồng
Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”

Trong cuộc khởi nghĩa của hai bà, có rất nhiều nữ tướng tham gia và họ cùng nhau lập những chiến công khiến cho quân giặc khiếp hồn, thái thú Tô Định phải bỏ chạy về nước. Sau khi làm chủ đất Mê Linh, Trưng Trắc lên làm vua lấy hiệu là Trưng Vương, hoàn thành sứ mệnh nối nghiệp họ Hùng. Năm 43, quân giặc tiến quân xâm lược, Hai Bà Trưng kiên cường chống trả, song quân địch quá đông và mạnh, nghĩa quân thua trận.

Hai Bà Trưng là những vị tướng tài năng của dân tộc. Tuy là phụ nữ, nhưng lại có lòng dũng cảm, tài năng hơn người cùng với ý chí quyết tâm để lãnh đạo nhân dân chống lại kẻ thù xâm lược.

Có thể khẳng định rằng, Hai Bà Trưng chính là những nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử dân tộc, là tấm gương để mỗi người học tập và noi theo.

Hb
chấm điểm cho mik vs ạ!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo