Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu thông điệp rút ra từ câu tục ngữ "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ"

nêu thông điệp rút ra từ câu tục ngữ "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thông điệp của câu tục ngữ "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" là nhấn mạnh vào sức mạnh và tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong một tổ chức hoặc cộng đồng. Câu tục ngữ này muốn nhấn mạnh rằng mỗi người đều có vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến sự thành công hoặc thất bại của một tổ chức hoặc nhóm. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh vào tinh thần đoàn kết và sự đồng lòng trong mọi hoạt động để đạt được mục tiêu chung.
2
0
Chou
23/03 22:20:33
+5đ tặng
  • Câu tục ngữ đề cập đến tình yêu thương trong cộng đồng. “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” nghĩa là khi có một con ngựa trong đàn bị đau thì cả chuồng ngựa đều bỏ ăn.Không những thế, câu tục ngữ còn mang tính ẩn dụ cao: “Một con ngựa” ám chỉ một thành viên trong một tập thể, còn “cả tàu” chính là cả tập thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dũng
23/03 22:20:52
+4đ tặng
Thông điệp được rút ra từ câu tục ngữ "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" là sự nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự chú ý đến những vấn đề nhỏ và những yếu tố có thể bị bỏ qua. Cụ thể, nó ám chỉ rằng một vấn đề nhỏ, dù có vẻ không đáng kể, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hoặc ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hệ thống hoặc tổ chức. Do đó, thông điệp của câu tục ngữ này là cần phải chú ý đến các chi tiết và vấn đề nhỏ để tránh những hậu quả không mong muốn và duy trì sự ổn định và hiệu quả cho toàn bộ hệ thống.
 
0
0
Nguyễn Nhật Chi
23/03 22:27:59
+3đ tặng
Từ câu tục ngữ "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ", chúng ta có thể rút ra thông điệp về tầm quan trọng của sự chú ý và quan tâm đến mọi thành viên trong một tổ chức, một nhóm hoặc một cộng đồng. Dù chỉ một cá nhân gặp khó khăn, ảnh hưởng của nó có thể lan rộng và ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Đây là lời nhắc nhở về tinh thần đồng lòng, chia sẻ và sự quan tâm đến mọi người xung quanh để duy trì sự ổn định và phát triển bền vững.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo