Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 7
29/03 21:35:11

Mọi thứ về ngày cá tháng tư

mọi thứ về ngày cá tháng tư
vd:Xuất xứ;từ bao giờ có;vì sao có nó;ý nghĩa tên gọi;ý nghĩa của ngày đó;mục đích....
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày cá tháng tư, còn được gọi là ngày Cá tháng Tư hoặc ngày Cá tháng Tư, là một ngày lễ truyền thống được tổ chức vào ngày 1 tháng 4 hàng năm. Ngày này được coi là ngày dành cho việc chọc phá, đùa giỡn và trêu chọc bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Xuất xứ của ngày cá tháng tư không rõ ràng, nhưng có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của ngày này. Một số người tin rằng ngày cá tháng tư bắt nguồn từ việc thay đổi lịch từ lịch Julian sang lịch Gregorian vào thế kỷ 16, khi mà người ta vẫn tiếp tục sử dụng lịch cũ. Ngày 1 tháng 4 trở thành ngày mà những người không biết về sự thay đổi lịch sẽ bị chọc phá và trêu chọc.

Ngày cá tháng tư có ý nghĩa là ngày để thể hiện sự hài hước, vui vẻ và sự sáng tạo trong việc chọc phá và trêu chọc người khác. Mục đích của ngày này là tạo ra một không khí vui vẻ, thoải mái và gần gũi giữa mọi người.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc chọc phá và trêu chọc cần được thực hiện một cách tôn trọng và không gây tổn thương đến người khác. Đồng thời, cũng cần nhận biết rõ giữa việc đùa giỡn và việc gây hiểu lầm, xúc phạm đến người khác.
1
1
Thanhh Hằng
29/03 21:39:09
+5đ tặng
Ngày Cá tháng Tư diễn ra vào ngày 1.4 hằng năm
Ngày Cá tháng Tư có nguồn gốc từ nước Pháp. Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh ngày Cá tháng Tư nhưng phổ biến nhất vẫn là câu chuyện liên quan đến sự kiện thay đổi lịch mừng năm mới của Pháp.
 
Vào năm 1564, nước Pháp quyết định đổi từ lịch Julius sang dùng lịch Gregory do Giáo hoàng Gregory XIII ban hành. Theo đó, lịch mừng năm mới chuyển từ tuần cuối cùng của tháng 3 sang ngày mùng 1/1.
 
Tuy nhiên, thời điểm này chưa có nhiều phương tiện truyền tin nên một bộ phận những người dân thôn quê Pháp vẫn ăn mừng năm mới theo hệ thống lịch cũ.
 
Những người tiếp tục kỷ niệm năm mới vào ngày 1/4 bị gọi là “kẻ ngốc” và trở thành trò cười cho thiên hạ. Từ đó, người ta gọi ngày 1/4 là ngày nói dối và cái tên “Cá tháng Tư” chính thức xuất hiện.
 
 
Trò đùa vào ngày 1.4 dần trở thành truyền thống của Pháp và lan sang nhiều nước khác, trở thành một lễ hội quốc tế được chấp nhận ở nhiều nước trên thế giới.
Ý nghĩa ngày Cá tháng Tư
 
Vào ngày này hàng năm, bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân thường bày ra những trò đùa, những lời nói dối vô hại để trêu ghẹo nhau. Việc này không gây hại hay mang lại hậu quả gì mà còn được xem là cách để giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống, công việc.
 
 
Hiện nay, hằng năm, ngày Cá tháng Tư được tổ chức tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, vào ngày này, giới trẻ cũng thường bày ra những trò đùa, những chuyện nói dối tai quái nhưng vô hại để tạo không khí vui vẻ với mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo