Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn tự do

Viết một bài văn tự do
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn phải đối diện với những thách thức và khó khăn. Đôi khi, cuộc sống trở nên khó khăn và căng thẳng, khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ. Tuy nhiên, đó chính là lúc chúng ta cần phải kiên nhẫn và kiên trì hơn bao giờ hết.

Kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Khi gặp phải thất bại, đừng bao giờ nản lòng mà hãy tự tin và kiên trì đứng lên, tiếp tục hành động và cố gắng. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể vượt qua mọi thử thách và đạt được thành công.

Kiên trì cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của mỗi người. Chỉ khi kiên trì và không bao giờ từ bỏ, chúng ta mới có thể đạt được ước mơ của mình. Đừng bao giờ để bị thất bại làm chúng ta chùn bước, hãy luôn tin tưởng vào bản thân và kiên trì theo đuổi đến cùng.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và suôn sẻ, nhưng bằng sự kiên nhẫn và kiên trì, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy luôn nhớ rằng, không có gì là không thể nếu chúng ta có đủ lòng kiên nhẫn và quyết tâm. Hãy tin vào bản thân và không bao giờ từ bỏ, thành công sẽ đến với những người kiên trì.
1
1
Phương
31/03 19:30:56
+5đ tặng
Được sống trong một xã hội hiện đại, phát triển như hiện nay đã là một niềm may mắn và hạnh phúc vô cùng lớn lao của con người. Chính vì thế, chúng ta cần trân trọng sự tự do mà mình đang có bởi nó là sự hi sinh của bao thế hệ đi trước. Tự do là việc con người không bị giam cầm trong bất cứ thế lực nào, được tự do làm những gì mình thích, mình muốn mà không bị ai áp bức, bóc lột cũng như đàn áp vô lí. Tự do là một yếu tố tiêu quyết và vô cùng quan trọng để con người có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, được sống và làm những gì mình thích. Mỗi một quốc gia hay bất cứ đâu trên thế giới con người đều mưu cầu sự tự do. Sống được tự do mới là sống, có tự do con người mới có thể phát triển bản thân, làm những thứ mình thích, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Nếu không có tự do, con người sẽ không có được hạnh phúc, sẽ phải sống trong nỗi thống khổ của cảnh bị đàn áp, áp bức, cuộc sống sẽ chìm trong lầm than, đau khổ. Tự do là trạng thái cân bằng nhất, tốt đẹp nhất mà con người có được, mỗi người cần biết trân trọng sự tự do hiện có của mình và nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống để không phụ công những người đã ngã xuống, hi sinh để có được tự do. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của sự tự do, coi tự do là những điều sẵn có trong cuộc sống chỉ việc hưởng thụ. Lại có những người không trân trọng cuộc sống này, có thái độ sống bi quan, tiêu cực,… Những người này đều đáng chê trách. Là một công dân đang được sống trong sự tự do, chúng ta cần biết ơn những người đi trước, sống chan hòa, biết cống hiến cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn cũng như giúp cho bản thân mình hoàn thiện hơn. Tự do trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ quốc gia nào cũng đều rất quan trọng và là mơ ước của bao người. Hãy trân trọng sự tự do mình đang có và nỗ lực nhiều hơn nữa để cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
dũng
31/03 19:31:40
+4đ tặng

Tự do - Khát vọng muôn thuở của con người

Tự do là một khái niệm muôn thuở, là chủ đề muôn thuở của triết học, văn học và nghệ thuật. Tự do là gì? Tự do là trạng thái không bị ràng buộc, gò bó, có quyền tự quyết định, tự hành động theo ý muốn của bản thân.expand_more Tự do là khát vọng muôn thuở của con người, là điều kiện tiên quyết để con người phát triển toàn diện.

Con người sinh ra vốn có quyền tự do. Tự do là một quyền cơ bản của con người, được ghi nhận trong Hiến pháp và luật pháp của các quốc gia. Con người có quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do đi lại, tự do lựa chọn nghề nghiệp,…

Tự do là điều kiện tiên quyết để con người phát triển toàn diện. Khi con người được tự do, họ sẽ có điều kiện để phát huy hết khả năng của bản thân, để sáng tạo, để cống hiến cho xã hội. Tự do cũng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.expand_more Khi con người được tự do, họ sẽ có nhiều ý tưởng mới, nhiều sáng tạo mới, góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, tự do không phải là tự do tuyệt đối. Tự do của mỗi người phải được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật, không được xâm phạm đến quyền tự do của người khác.expand_more Tự do cũng đi kèm với trách nhiệm. Khi con người được tự do, họ cũng phải có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội.

Để bảo vệ tự do, mỗi người cần phải ý thức được tầm quan trọng của tự do, đồng thời phải biết đấu tranh để bảo vệ quyền tự do của bản thân và của người khác. Chúng ta cũng cần phải xây dựng một xã hội công bằng, văn minh, nơi mà con người được hưởng đầy đủ quyền tự do của mình.

Tự do là khát vọng muôn thuở của con người. Tự do là điều kiện tiên quyết để con người phát triển toàn diện và để xã hội tiến bộ. Mỗi người hãy ý thức được tầm quan trọng của tự do và hãy cùng nhau bảo vệ tự do cho bản thân và cho mọi người.

dũng
cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ :<

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo