Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 8
31/03 21:17:33

Sau vận động huyết áp và nhip tim tăng hay giảm, giải thích?

Sau vận động huyết áp và nhip tim tăng hay giảm , giải thích?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
33
3
0
Phuong
31/03 21:18:06
+5đ tặng
Huyết áp thường tăng sau hoạt động thể chất cường độ thấp hoặc vừa phải như đi bộ chậm rãi hay đạp xe nhẹ nhàng. Ngược lại nhịp tim thường giảm sau quá trình hoạt động vì cơ bắp đã sử dụng ít oxy hơn và lưu lượng máu quay trở lại bình thường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Văn Minh
31/03 21:18:34
+4đ tặng
Huyết áp và nhịp tim có thể tăng hoặc giảm sau khi vận động tùy thuộc vào mức độ hoạt động cơ thể. Khi vận động, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn, từ đó cần tăng cung cấp máu và dưỡng chất đến cơ bắp và các bộ phận khác. Để đáp ứng nhu cầu này, huyết áp và nhịp tim thường tăng để đẩy máu đi nhanh hơn. 

Ngoài ra, các cơ bắp hoạt động nhiều cũng tạo ra áp lực hơn trong hệ thống tĩnh mạch, giúp máu quay về tim hiệu quả hơn. Khi hết vận động, huyết áp và nhịp tim sẽ trở về mức bình thường. Tuy nhiên, nếu huyết áp hoặc nhịp tim vẫn cao sau khi vận động, có thể đó là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nào đó và cần phải được kiểm tra bởi chuyên gia y tế.

 
1
3
Phương Quỳnh
31/03 21:18:39
+3đ tặng
  • Huyết áp sẽ tăng lên trong thời gian ngắn khi tim đẩy ra nhiều máu hơn để giữ cho tuần hoàn tiếp tục. Giữa các nhịp đập, tim sẽ thư giãn và làm giảm áp lực trở lại. Đó là lý do tại sao mỗi nhịp tim có cảm giác giống như một nhịp đập chứ không phải là một dòng áp lực liên tục như nước chảy qua vòi.
0
0
ღ__ arya san__ღ
01/04 12:10:06
+2đ tặng
vì tùy thuộc vào mức độ khác  Sau vận động, huyết áp và nhịp tim có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào mức độ và loại hoạt động vận động. Khi vận động, cơ thể cần cung cấp nhiều oxy và dưỡng chất hơn cho các cơ và mô, do đó hệ tuần hoàn sẽ hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp và nhịp tim. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hoạt động, huyết áp và nhịp tim sẽ trở lại mức bình thường. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe, tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo