Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên là phương thức luận điệu hoặc luận bàn. Đoạn văn trình bày quan điểm của tác giả về tính khiêm tốn và giải thích lý do tại sao con người nên khiêm tốn.
Câu 2: Theo tác giả, người có tính khiêm tốn thường không tự đánh giá cao bản thân, không tự mãn với thành công cá nhân mình. Họ luôn coi mình là chưa đủ, cần phải tiếp tục học hỏi và trau dồi kiến thức.
Câu 3: Phép tu từ được sử dụng ở đoạn (1) là "ngụ hình". Trong đó, người viết đã so sánh sự hiểu biết của mỗi cá nhân với "giọt nước bê nhỏ giữa đại dương bao la", từ đó nhấn mạnh sự nhỏ bé, không đáng kể của kiến thức cá nhân so với tổng thể xã hội.
Câu 4: Ý kiến cá nhân có thể khác nhau, nhưng một cách tổng quát, việc học hỏi và phát triển không ngừng là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có những tình huống mà việc "học mãi mãi" không phải lúc nào cũng là điều cần thiết. Đôi khi, người ta cũng cần dừng lại để đánh giá, ứng dụng những gì đã học và trải nghiệm. Điều quan trọng là biết cân nhắc và linh hoạt trong việc học và phát triển bản thân.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |