Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến phản đối)

Ngắn thôi nhá 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
180
2
0
quangcuongg
03/04 14:24:30
+5đ tặng
Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương 

Giữ gìn sự sạch đẹp cho nơi mình ở là nghĩa vụ của mỗi công dân. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương. Theo ý kiến của bản thân, tôi cảm thấy quan điểm này rất sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức con người và xã hội.

Đầu tiên, gìn giữ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người chứ không phải riêng ai. Trường học được coi như "ngôi nhà thứ hai" của học sinh. Vậy, với tư cách một thành viên trong "ngôi nhà" ấy, mỗi chúng ta cần biết tự dọn dẹp, làm sạch không gian sống của "gia đình" mình. Học sinh cũng được dạy dỗ, rèn luyện cho từ nhỏ về thói quen làm sạch nơi ở. Điều này có trong cả lời Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng: "Giữ gìn vệ sinh thật tốt". Ngoài ra, việc dọn dẹp vệ sinh còn mang đến sự phát triển tích cực cho người học. Nó sẽ giúp người trẻ rèn luyện thói quen dọn dẹp, từ đó nâng cao tinh thần tự giác của mỗi cá nhân. Qua những buổi tổng vệ sinh được tổ chức, các học sinh còn có thể nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Việc suy nghĩ rằng trách nhiệm vệ sinh trường học chỉ thuộc về những người lao công đã gây nên ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng. Nó tạo ra thói quen ỷ lại cho con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Họ cho rằng việc vệ sinh là nhiệm vụ của người khác, từ đó thản nhiên bày bừa, xả rác mà không chịu dọn dẹp. Nếu cứ tiếp tục suy nghĩ ấy, con người sẽ dần trở nên lười biếng, phụ thuộc, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh và sự phát triển của xã hội.

Để hạn chế được ảnh hưởng tiêu cực mà quan điểm trên mang lại, chúng ta rất cần có những giải pháp triệt để. Đầu tiên, mỗi cá nhân phải tự rèn luyện ý thức cho bản thân. Trong một môi trường chung, nếu ai cũng nghĩ dọn dẹp không phải việc của mình thì sẽ chẳng có người nào chịu đứng lên hành động. Sự giáo dục và định hướng sớm của gia đình và trường học cũng là yếu tố quan trọng giúp cho con người hoàn thiện về nhận thức. Hãy cùng chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, loại bỏ những quan điểm, định kiến tiêu cực, phiến diện.

Việc vệ sinh trường học nói riêng và giữ gìn môi trường sống nói chung là nghĩa vụ, trách nhiệm của tất cả mọi người. Mỗi cá nhân hãy tự nâng cao ý thức bản thân, góp phần vào công cuộc xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phuonggg
03/04 14:36:18
+4đ tặng

Trong những năm gần đây, phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp xã hội. Nó cung cấp một nền tảng để chia sẻ suy nghĩ, khoảnh khắc và kinh nghiệm của mình với người khác. Tuy nhiên, tác hại tiềm tàng của nó đối với giới trẻ đặc biệt đáng lo ngại. Bài tiểu luận này trình bày một quan điểm bác bỏ về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với tuổi vị thành niên ngày nay.

Đầu tiên, mạng xã hội có thể gây tổn thương tâm lý nghiêm trọng cho giới trẻ. Áp lực từ bạn bè trên mạng internet dẫn đến cảm giác bị cô lập và trầm cảm, thậm chí tủi nhục. Mạng xã hội thường chứa đựng vô số những nhận xét tiêu cực, bắt nạt qua mạng, quấy rối trực tuyến và đe dọa bạo lực. Kết quả là nhiều thanh thiếu niên trở nên bất an về ngoại hình, khả năng hoặc lòng tự trọng của họ. Họ thường xuyên so sánh chính mình với người khác, điều này cuối cùng góp phần tạo ra sự thiếu niềm tin và giá trị bản thân thấp. Hơn nữa, mạng xã hội có thể dẫn đến nghiện cờ bạc (nghiện internet ), dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động hằng ngày và gia tăng cảm xúc tiêu cực.

Thứ hai, mạng xã hội có thể cản trở quá trình trưởng thành về cảm xúc và trí tuệ của thanh thiếu niên. Bằng cách dựa dẫm vào mạng lưới để đánh giá mức độ thành công của họ, teenagers mất đi cơ hội khám phá nội tâm, nuôi dưỡng kỹ năng giải quyết vấn đề và xây dựng tính độc lập. Mạng xã hội càng củng cố xu hướng phụ thuộc vào bên ngoài để định hướng cuộc sống thay vì tìm kiếm nguồn tri thức nội tại. Một nghiên cứu cho thấy việc tham gia hữu ích vào các tương tác trực tuyến có thể đóng góp đáng kể đến sự phát triển của thanh thiếu niên; tuy nhiên nếu lạm dụng thì chắc chắn sẽ gây ra hậu quả xấu.

Thứ ba, mạng xã hội có thể làm tổn hại danh tiếng học sinh và triển vọng nghề nghiệp sau này. Các dịch vụ tuyển dụng đang ngày càng xem xét hồ sơ truyền thông xã hội để xác định những ứng cử viên phù hợp cho công việc. Việc đăng tải thông tin riêng tư, không đúng mực có thể ảnh hưởng đến uy tín của đương sự và gây ra hậu quả lâu dài cho các mục đích chuyên môn. Nếu thanh thiếu niên muốn duy trì hình ảnh cá nhân sạch sẽ và bảo mật thông tin thì điều cần thiết là tránh đưa lên những thứ nhạy cảm.

Tóm lại, mặc dù mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để giao tiếp nhưng nó cũng đặt ra rủi ro lớn cho thanh thiếu niên. Chúng tôi khuyến khích cha mẹ, nhà giáo dục và cộng đồng nói chung nỗ lực giúp đỡ thanh thiếu niên quản lý thời gian dành cho mạng xã hội, ưu tiên trải nghiệm thực tế, cân bằng nhu cầu giao tiếp với trách nhiệm phát triển cá nhân. Thông qua hành động chủ động, chúng ta có thể đảm bảo rằng mạng xã hội vẫn là một nền tảng mạnh mẽ chứ không phải là yếu tố gây đau khổ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo