Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
03/04 21:10:58

Trình bày cảm nhận của em về một vấn đề ở địa phương em đáng phải viết bài nghị luận

Trình bày cảm nhận của em về một vấn đề ở địa phương em đáng phải viết bài nghị luận
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em muốn chia sẻ về vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương em. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và cần được giải quyết ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng và duy trì môi trường sống bền vững.

Ở địa phương em, ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng. Việc xả thải không đúng cách từ các nhà máy, xưởng sản xuất và hộ gia đình đã gây ra ô nhiễm nước, đất và không khí. Các loại chất độc hại như hóa chất, kim loại nặng và chất thải sinh hoạt đều đang ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và gây ra hậu quả nghiêm trọng cho môi trường.

Đặc biệt, việc ô nhiễm môi trường cũng ảnh hưởng đến nguồn nước sạch, đất đai và không khí trong khu vực. Nước ngầm bị ô nhiễm khiến người dân phải sử dụng nước không an toàn, đất đai không còn phù hợp cho sản xuất nông nghiệp và không khí ô nhiễm gây ra các vấn đề về sức khỏe cho cộng đồng.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần có những biện pháp cụ thể và hiệu quả. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát và xử lý chất thải một cách hiệu quả, đồng thời cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục cộng đồng về việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc áp dụng các công nghệ xanh và sạch cũng là một giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tóm lại, vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương em đang cần sự chú ý và hành động kịp thời từ tất cả mọi người. Chúng ta cần hành động ngay lập tức để bảo vệ môi trường và sức khỏe của chúng ta, đồng thời duy trì một môi trường sống lành mạnh và bền vững cho thế hệ tương lai.
1
1
+5đ tặng
Chúng ta vẫn ngợi ca rằng: thiên nhiên, môi trường tự nhiên chính là người mẹ của con người và ta cần bảo vệ thiên nhiên. Song, sự phát triển của các thiết bị hiện đại, các ngành công nghiệp khiến chúng ta dường như đã quên mất lời hứa, đang tự tay hủy hoại môi trường sống, ngôi nhà của chính mình của mình. Thực trạng ô nhiễm môi trường, nhất là vấn đề rác thải đang gây nhức nhối cho con người và đất nước Việt Nam. Tìm hiểu về vấn đề rác thải - một trong những sự kiện nóng bỏng, các bạn sẽ được gặp trong chương trình Ngữ Văn. Đây là dạng đề nghị luận về một hiện tượng đời sống. Các bạn cần làm theo các bước: giải thích, nêu thực trạng, hậu quả, tìm hiểu nguyên nhân và đề ra các biện pháp thiết thực. Để triển khai tốt đề bài, các bạn cần chú ý tìm hiểu để có những nắm bắt, kiến thức sâu về tình trạng vấn đề, sử dụng lí lẽ hợp lí kết hợp với những dẫn chứng xác đáng, tiêu biểu. Sau đây là những bài văn Alltop tổng hợp để các bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vũ Đại Dương
03/04 21:15:41
+4đ tặng
TỆ NẠN CỜ BẠC : Chúng ta đang sống trong một đất nước không ngừng phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ. Để làm được điều đó,chúng ta phải vượt qua các trở ngại,khó khăn. Một trong số đó là các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, ma túy , cá độ , văn hóa phẩm đồi trụy. Nhưng đáng sợ nhất chính là cờ bạc. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tác hại to lớn của cờ bạc để phòng tránh cho bản thân, gia đình và xã hội.
 Để phòng chống một tệ nạn thì chúng ta cần biết rõ về tệ nạn đó . Cờ bạc được định nghĩa như là may rủi trong tiền bạc nhằm mục đích có nhiều tiền nhưng không phải từ việc làm kiếm thêm .Ngoài ra nó cũng được xem như một lọai ma túy , một khi đã sa chân vào thì khó có thể mà rút ra . Cờ bạc là trò chơi đỏ đen , may rủi , hên xui nhưng lại cực kì kích thích sự ham múôn chiến thắng trong mỗi con ngừơi chúng ta thật khó có thể mà cưỡng lại được . Ông cha ta đã ví cờ bạc như câu nói “ ma đưa lối , quỹ dẫn đường “ . Không những ảnh hưởng đến thời gian , sức khõe , tiền bạc , sự nghiệp , cờ bạc còn làm cho con ngừơi ta mnất hết nhân cách , gia đình không hạnh phúc ,an ninh xã hội kém . Cờ bạc cũng có nhiều loại như : tổ tôm , bài cào , sạp xám , cá độ đá banh….
Chúng ta thường nghe nói cờ bạc là vi phạm pháp luật , là nguy hiểm nhưng chẳng mấy ai quan tâm đến điều đó , mọi người cho rằng cờ bạc chỉ là một thú vui bình thường giúp mọi người xả stress . Thế nhưng công nghệ đánh bạc ngày càng phát triển , cùng với việc gia tăng số lượng người trẻ tham gia vào các hoạt động này đã làm dấy lên nhiều mối đáng lo ngại cho xã hội. Theo như thống ke của một số quốc gia ; điển hình là nứơc Úc “Trung bình trẻ em trong độ tuổi 12-15 đã bắt đầu chơi bài bạc hoặc cá độ và khi tới độ tuổi 16 -17, một số em tham gia các hoạt động bài bạc mang tính thương mại.” Ngày nay, cùng với sự phổ biến của Internet, bài bạc trên mạng thông tin toàn cầu này đang trở thành loại hình giải trí ngày càng phổ biến. Các công ty cờ bạc và cá độ trên Internet rất tích cực ‘chiêu mộ’ người trẻ bằng nhiều biện pháp tinh vi khác nhau và ‘nhử’ họ bằng những phần thưởng hấp dẫn. . Đặc biệt hơn là học sinh chúng ta cùng với hiện tượng mang bài bạc vào lớp để chơi . Và theo như Qui định của Bộ Gíao Dục thì đó là một trong 5 điều câm kỵ nhất .Nhiều người cho rằng việc đánh bạc nhằm thể hiện đẳng cấp và trình độ kỹ thuật của họ . Thế nhưng ít ai nghĩ tới những hậu quả tương lai mà họ sắp phải trả như : Nợ nần tăng cao, phải vất vả trong việc trả các sinh hoạt phí thường ngày , phải sống phụ thuộc vào bạn bè và gia đình , ngày càng cảm thấy bất an , dễ cáu giận , bỏ việc hoặc gặp khó khăn khi phải tập trung làm việc , tiêu tốn thời giờ và tiền bạc vào bài bạc hơn là dành thời gian cho gia đình, bạn bè , liên tục nghĩ rằng việc tiếp tục đánh bài sẽ giúp giải quyết các khó khăn tài chính , nghĩ rằng bài bạc đã chi phối mọi hoạt động trong đời sống . Và nhất là những bạn học sinh, tuổi đời còn quá dài mà chỉ vì một phút nông nỗi, bị bạn bè rủ rê đã đánh mất tương lai. Thật đáng thương ! Chốt lại , cờ bạc là mối nguy hiểm mà tất cả học sinh chúng ta phải tránh . Hãy vì tương lai tương đẹp của mỗi chúng ta .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo