Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn miêu tả bức tranh quê hương của em

Viết bài văn miêu tả bức tranh quê hương của em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong căn phòng nhỏ của em, có một bức tranh đặt trên bức tường trắng tinh khôi. Bức tranh đó không phải là một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, nhưng nó mang đến cho em cảm giác ấm áp và yên bình.

Trên bức tranh, là một cảnh quê hương của em. Cánh đồng lúa xanh mướt trải dài vô tận, những hàng cây dừa cao vút bên đường làm cho cảnh quan trở nên thật sống động. Bầu trời xanh thẳm với những đám mây trắng bồng bềnh, như những bông bông tuyết trắng trải dài trên bầu trời.

Ở phía xa xa, là dãy núi non xanh ngắt, nhấp nhô lên như những đám mây trắng bồng bềnh. Cảnh sắc hùng vĩ của núi non kia khiến cho em cảm thấy như đang được sống trong một thế giới thần tiên, nơi mà bình yên và hạnh phúc tràn ngập.

Bức tranh quê hương của em không chỉ đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật, mà nó còn là biểu tượng của tình yêu và niềm tự hào với quê hương của mình. Mỗi khi nhìn vào bức tranh ấy, em lại cảm thấy như đang được trở về với nơi mình sinh ra, nơi mà em luôn tự hào gọi là quê hương.
1
0
Nguyễn Ngọc linh
04/04 18:45:12
+5đ tặng

Vào hôm cuối tuần vừa qua em cũng thật vui khi đạt được thành tích trong học tập thật tốt và bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi xem triển lãm tranh. Trong số những bức tranh đó thì em ấn tượng nhất chính là với bức tranh quê hương Việt Nam.

Ngắm nhìn em thấy được bức tranh được vẽ không quá lớn. Bức tranh này cũng đã được đóng khung, lồng kính treo ở trên tường. Quan sát xuống phía dưới có đề tên họa sĩ và tên bức vẽ. Cũng chính nhờ đó mà em mới biết bức tranh ấy vẽ cánh đồng quê hương thật thanh bình biết bao nhiêu. Ở đó có con sông xanh mát và có cả lũy tre xanh. Phóng tầm mắt xa xa em nhận thấy được có cả những cô bác nông dân đang gặt lúa. Hình ảnh con trâu đi bừa và trên bầu trời trong xanh kia cũng có những cánh chim đang bay lượn, tất cả như đã thổi vào bức tranh quê hương một sự thanh bình đến lạ lùng. Ai ai nhìn bức tranh cũng mong muốn có thể về làng quê, được tận hưởng không gian đẹp đẽ, trong lành đó nhiều hơn.

Em thực sự cũng rất yêu thích bức tranh cánh đồng quê hương này. Mai sau em cũng ước mơ trở thành họa sĩ để có thể vẽ được khung cảnh quê hương tươi đẹp như bức tranh này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
04/04 18:45:52
+4đ tặng
Chủ nhật tuần trước, khi ở gần nhà em có một cuộc triển lãm những bức tranh vẽ về cảnh đẹp Hà Nội, em cùng bạn đến để tham quan. Trong đó, em ấn tượng nhất với bức tranh vẽ cảnh hồ Gươm buổi sớm. Bức tranh sơn dầu như khắc họa hết thảy mọi vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa mơ mộng của hồ Gươm buổi sớm. Hàng cây ven hồ ken những tán lá dày thành tầng bậc lớp lan, tỏa lên một màu xanh mướt. Hàng cây ấy được người họa sĩ tài ba điểm chấm vài nét trông như rì rào, như xôn xao trong nắng sớm. Hàng liễu ven bờ rủ bóng xuống mặt hồ như nét mi của người thiếu nữ. Mặt hồ xao động, gợn sóng. Nổi bật giữa làn nước biếc của hồ Gươm là Tháp Rùa cổ kính, nơi được coi là trái tim của đất Hà Thành. Lớp sơn bên ngoài tháp đã tróc bở, người họa sĩ đã khéo léo điểm xuyết vào tháp những lớp rêu phong tạo vẻ đẹp cổ kính cho tháp. Làn sương khói bảng lảng làm tăng thêm vẻ mơ mộng cho bức tranh, khiến nó vừa như sự kết hợp giữa nét đẹp cổ vừa có cái gì đó đầy mơ mảng. Đường nét, màu sắc của bức tranh hài hòa đến nỗi khi ngắm nhìn nó, người xem có thể cảm nhận được hết thảy cái hồn, cái thần của bức tranh. Chắc hẳn người nghệ sĩ phải yêu Hà Nội nhiều lắm, phải dành nhiều tình cảm gắn bó lắm cho nó thì mới có thể họa nên một bức tranh đẹp như vậy. Em ngắm nhìn bức tranh mà cũng bồi hồi, xao xuyến trước vẻ đẹp mà nó mang đến. Em càng thêm yêu Hà Nội hơn, yêu nơi mình đã sinh ra và lớn lên, yêu mảnh đất thủ đô văn hiến ngàn đời.

 
1
0
quangcuongg
04/04 18:49:28
+3đ tặng

Đà Lạt nằm ở tỉnh Lâm Đồng với khí hậu mát mẻ và những dòng thác nổi tiếng. Những du khách đặt chân đến Đà Lạt sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp mộng mơ và rực rỡ của thành phố này.

Nơi đây có thời tiết ấm áp vào buổi sáng nhưng lại se lạnh vào buổi tối nên nó được mới được gọi với cái tên mỹ miều là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”. Ở Đà Lạt có rất nhiều thác, hồ nước đẹp cùng với những khu vườn bạt ngàn hoa. Những du khách đến đây rất thích được cưỡi ngựa vòng quanh hồ Xuân Hương hay thưởng thức những bó hoa tươi được người bán hàng gói cẩn thận. Những thác nước cao vút tuôn trắng xóa mang vẻ đẹp kì ảo cũng là một điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây.

Ngoài ra tại Đà Lạt, khách du lịch trong và ngoài nước có thể tham quan những làng dân tộc, cùng người dân bản địa giao lưu và thưởng thức những món ăn truyền thống như thịt lợn rừng hoặc rượu cần…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo