Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 300 chữ chia sẻ cảm xúc về bài thơ Nhớ mùa thu Hà Nội

Viết đoạn văn khoảng 300 chữ chia sẻ cảm xúc về bài thơ Nhớ mùa thu Hà Nội

Giúp em với ạ, em đang cần gấp ạ :33
2 trả lời
Hỏi chi tiết
249
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Nhớ mùa thu Hà Nội" của nhà thơ Tố Hữu đã để lại trong tâm hồn của tôi những cảm xúc sâu lắng về một mùa thu đẹp và lãng mạn. Mỗi khi đọc lại những câu thơ trong bài thơ, tôi như được đưa về với những khoảnh khắc ngọt ngào của một mùa thu Hà Nội êm đềm và dịu dàng.

Những hình ảnh về phố phường Hà Nội, về những hàng cây phượng đỏ rực rỡ, về những cánh hoa lá rơi trên phố phường đã khiến tôi nhớ mãi không quên. Mỗi từ ngữ, mỗi hình ảnh trong bài thơ đều mang đến cho tôi cảm giác ấm áp và bình yên, như một bức tranh mùa thu tuyệt vời mà tôi không bao giờ muốn quên.

Mỗi khi mùa thu về, tôi lại nhớ đến bài thơ ấy, nhớ đến những dòng thơ ngọt ngào về một Hà Nội xinh đẹp và lãng mạn. Đó không chỉ là một bài thơ mà còn là những kỷ niệm, những cảm xúc sâu thẳm về một mùa thu đẹp nhất trong lòng tôi. Mùa thu Hà Nội đã in sâu trong tâm hồn tôi, và bài thơ "Nhớ mùa thu Hà Nội" càng khiến tôi yêu quý và trân trọng hơn mỗi khoảnh khắc của mùa thu ấy.
1
2
Ngoc Trinh
04/04 22:48:26
+5đ tặng
Sắc thu từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tâj cho người nghệ sĩ. Cây cầu nối từ hạ sang đông ấy đã thôi thúc bao người phu chữ chắp bút nên thơ, giục giã bảo tay vẽ hoạ bút nên màu, và vũng chẳng nhớ rõ được đã bao nhiêu cái "Thứ" được thành hình. Ấy vậy mà cái thu trong "Nhớ mùa thu Hà Nội" của Trịnh Công Sơn lại mang một cái sức hút với vô cùng mạnh mẽ, đánh bại mọi rào cản của thời gian để dấy lên những rung cảm rộn ràng trong lòng mỗi độc giả. Đó là cái giao hoà của sắc cảnh và tâm tình người nghệ sĩ. Ở khổ thô đầu, tác giả đã hoài niệm về cái dấu thu mang đầy ấn tượng - màu đỏ của lá bàng, sắc vàng của hàng cây cơm nguội. Hay là sự trộn lựa giữa cái thơ mộng, lãng mạn của thu với cái trầm tư, cổ kính của "phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm". Tất cả như hoà mình vào bức tranh thiên nhiên của đata trời để đón mừng mùa thu. Thế rồi cái hương thu của mùi hoa sữa và hương cốm thơm mỗi độ thu về cũng theo đó mà tụ họp tại nơi đây. Dáng vẻ của một chiều Hồ Tây những ngày thu sang ánh lên theo cái mờ ảo của thời khắc giao mùa. Cứ mơ mộng, lãng mạn một cách vô tư như cái dáng thu đang về. Nước hồ vàng ánh lay bờ mời gọi, sương hồ vởn quanh không buông mặt hồ. Tất cả tự như cái nỗi lòng thương nhớ da diết của người nghệ sĩ khi nhắc nhớ về Hà Nội. Có thể nói, Trịnh Công Sơn đã mượn các hình ảnh của thu Hà Nội để tỏ bày nỗi lòng của bản thân với sắc cảnh, còn người nơi đây. Nỗi nhớ ấy tựa như "vô hình" mà lại "hữu hình" theo một cách rất riêng biệt và độc đáo. Có lẽ, chính nhờ cái nét riêng biệt mà độc đáo ấy đã gợi sự đồng điệu đến lạ thường trong mỗi con người yêu thơ, yêu Hà Nội và đặc biệt là yêu cái sắc cảnh trời thu nơi đây!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Thành
04/04 22:50:11
+4đ tặng
Đề tài mùa thu đã đi vào thơ ca, nhạc họa rất nhiều, mỗi tác giả đều có những cảm nhận riêng về mùa thu khác nhau. Và đặc biệt mùa thu Hà Nội với có những nét độc đáo riêng. Bài thơ là nỗi nhớ da diết về một Hà Nội cổ kính, rất nên thơ. Nỗi nhớ về một Hà Nội mùa thu với vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính mang dấu ấn của đất Kinh kỳ xưa. Tiếp theo đó là những nét đặc trưng hương hoa sữa, hương cốm mới. Hay nỗi nhớ đó về Hồ Tây trong một buổi chiều huyền ảo, khói sương. Nhắc đến Hà Nội thì đó là những điều nổi bật nhất của Hà Nội. Trong khoảnh khắc giao mùa ấy, nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội được tác giả khám phá và đưa vào ca từ các hình ảnh vô cùng mới mẻ, ấn tượng. Từng ngọn gió mùa thu thơm nồng nàn hoa sữa, từng bàn tay nhỏ nhắn thơm hương cốm xanh, ngay cả những bước chân người đi trên hè phố cũng bất giác vương vương thơm mùi cốm sữa. Hồ Tây hiện lên như một bức tranh huyền ảo mà nên thơ, mặt hồ lay động dưới bóng chiều. Màn sương lơ đãng, giăng giăng trên mặt hồ  Trong khoảnh khắc giao mùa ấy, nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội được tác giả khám phá và đưa vào ca từ các hình ảnh vô cùng mới mẻ, ấn tượng. Từng ngọn gió mùa thu thơm nồng nàn hoa sữa, từng bàn tay nhỏ nhắn thơm hương cốm xanh, ngay cả những bước chân người đi trên hè phố cũng bất giác vương vương thơm mùi cốm sữa. Bài thơ đã nói lên cảm xúc nhớ mong, da diết của tác giả về mùa thu Hà Nội. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo