Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn theo kiểu diễn dịch từ 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về mùa thu

viết đoạn văn theo kiểu diễn dịch từ 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về mùa thu
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
869
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa thu là thời điểm mà tôi luôn cảm thấy bình yên và thư thái nhất. Không gian xung quanh được phủ lên lớp lá vàng rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Cảm giác se lạnh nhẹ nhàng từng ngày khiến tôi thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Mỗi buổi sáng, tôi thích ngắm nhìn những tia nắng vàng ấm áp chiếu qua cửa sổ, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Mùa thu còn là thời điểm của những chiếc áo len mềm mại, những chiếc khăn quàng ấm áp, khiến tôi cảm thấy ấm lòng và yêu cuộc sống hơn.

Những chiều mưa nhẹ rơi như những giọt nước lặng lẽ, tạo nên không khí mát mẻ và trong lành. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để đi dạo trong công viên, hít thở không khí trong lành và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Đó chính là lý do tại sao mùa thu luôn là một trong những mùa yêu thích của tôi.
2
0
Thành
05/04 11:56:42
+5đ tặng
Mùa thu là thời điểm mà cây cỏ chuyển sang màu vàng rực rỡ, lá rơi khắp nơi tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu trong lành, se lạnh của mùa thu khiến tôi cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn bao giờ hết. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua làm rơi những chiếc lá vàng bay lượn trên không trung, tạo nên cảm giác nhẹ nhàng và yên bình. Mùa thu cũng là thời điểm của những buổi chiều dịu dàng, khi ánh nắng vàng ấm áp chiếu rọi khắp nơi, tạo nên không gian ấm cúng và lãng mạn. Đó là lúc mà tôi thích nhất để đi dạo, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên và thưởng thức hương vị của mùa thu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Trong năm, có lẽ mùa thu là đẹp nhất. Thu dịu dàng mà lại thanh tao, lịch lãm. Thu không cháy bỏng gắt gao như hạ, không lạnh lùng buốt giá như đông và cũng chẳng ướt át sụt sùi như xuân diễm lệ.

Đã vào thu, bầu trời dường như cao hơn, xanh hơn, trong hơn và lộng lẫy hơn. Những đám mây vần vũ chứa đầy nước của những cơn mưa mùa hạ đã nhường chỗ cho những mảng mây xốp trắng như bông thảnh thơi trôi giữa bầu trời xanh thẳm. Trong gió, chẳng còn đâu những vị oi nồng khó chịu, mà chỉ thấy một không gian mát mẻ tràn ngập khắp chốn muôn nơi.

Mùa thu, với những bước chân nhẹ nhàng đến tự khi nào mà không ai hay biết. Chỉ khi một sớm mai thức dậy, ta khoan khoái trong cái se sẽ lạnh riêng biệt của mùa thu, và kìa... những hạt ngọc sương đang long lanh treo trên đầu ngọn cỏ còn mặt trời thì tỏa những tia nắng hết sức dịu êm mơn man vạn vật. Đấy chính là khi mùa thu đã về. Thu là thu với hương hoa sữa nồng nàn nơi góc phố, với cúc vàng rực nắng, với cốm xanh - hồng thắm và một màu trắng như pha lê.

Thu đi vào lòng và bất tử trong âm nhạc của Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn trong thơ của Xuân Diệu, Xuân Quỳnh và rất nhiều thi nhân khác nữa. Sống giữa mùa thu, người ta cảm thấy như thêm yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống. Hẳn nhiên, trong một buổi sớm mai nào đó, khi tắm mình trong làn nắng thủy tinh tinh khiết (mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gọi là Nắng thủy tinh) với những làn gió thơm mát như vừa được ướp hương đất trời, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng mà thốt lên rằng: “Ôi! Màu trắng pha lê!”.

Nắng vàng, nhưng hình như lại không màu sắc. Ta chỉ thấy nó lung linh thắp sáng đất trời, làm rực rỡ lên màu biếc xanh của lá, rộn rã thêm tiếng hót của muông chim và nồng nàn thêm hương thơm sắc thắm của những bông hoa nở đúng thu vàng. Trưa đến, nắng ruộm vàng sóng sánh như mật ong đổ tràn lên vạn vật.

Cánh đồng mùa thu được nắng nhuộm thành một màu vàng tươi óng ả và no ấm. Nắng uốn cong và làm mẩy những nhành lúa thơm, đưa vào tay người nông dân hai sương một nắng cái phần thưởng quý giá nhất trong một mùa thu vàng. Trong vườn, nắng tô thắm và làm mượt mà làn tóc của hàng cau, thắp đốm lửa đỏ giữa lùm lá xanh cho những trái hồng trứng đang mùa trẩy hái. Những bông hoa hồng nhung đỏ thắm, cúc vạn thọ rực vàng được nắng và gió mùa thu trang điểm cho càng thêm đẹp lạ thường.

Chiều thu, nắng trở nên kém phần rực rỡ, nắng mờ nhạt phía chân trời xa, những dải voan trắng nhẹ nhàng hư ảo như dải khăn làm duyên của cô thiếu nữ hờ hững vắt ngang nền trời xanh biếc. Những cánh diều no gió mùa thu vi vút của các em thơ thả âm thanh dìu dặt vào giữa thinh không. Trước lúc đi ngủ, mặt trời còn cố hắt lên nền trời những tia nắng óng à hình dẻ quạt, tô điểm cho chiều thu êm ả thêm phần lộng lẫy và quyến rũ.

Thu đẹp nhường ấy, thanh tao nhường ấy, dịu dàng nhường ấy nhưng cũng thật sôi động và rộn ràng nhịp sống. Tiếng trống trường mùa thu ngân vang trong nắng sớm như thúc giục bước chân em thơ tới trường. Đất trời mùa thu như đang trả lại sức sống bất diệt cho vạn vật xung quanh. Những tà áo dài thiếu nữ cũng bởi mùa thu mà thướt tha, dịu dàng, quyến rũ hơn. Giữa làn nắng thanh khiết ấy, tà áo dài của các cô trở nên ngàn lần đẹp hơn, sống động hơn. Quả thực, còn gì thú vị bằng được thung thăng dạo bước giữa mùa thu trong mùi hương hoa sữa cùng với một người bạn tâm giao. Biết bao nhiêu văn nghệ sĩ đã trải lòng mình với mùa thu mà vẫn chưa nói đù những xúc cảm trong lòng với khoảng thời gian tuyệt đẹp trong suốt mùa thu này.

Và rồi trong một buổi chiều nào lang thang cùng những vạt hoa cỏ may tím ngát triền đê, ta bắt gặp bước chân của mùa đông đang tiến lại từ phía chân trời. Đâu đó, dâng lên man mác một nỗi buồn ly biệt... Mùa thu sắp ra đi đem theo những mùi hương quyến rũ, những làn gió trong lành và cả một màu nắng pha lê.

2
0
quangcuongg
05/04 12:02:23
+3đ tặng

Mùa thu luôn là một nguồn cảm xúc bất tận cho các thi nhân xưa, mùa thu gợi nỗi buồn man mác, gợi sự chia phôi. Nhưng đối với các thế hệ học sinh thì mùa thu chính là mùa rộn rã nhất, bởi đây là thời điểm khai trường, mở ra một không khí học tập mới, là khởi đầu của một năm học với những niềm thú vị, đầy hào hứng. Thông thường, cứ vào dịp đầu tháng chín là các trường học trong cả nước sẽ náo nức chuẩn bị lễ khai trường cho học sinh. Kì nghỉ hè kết thúc là bước sang mùa thu đầy rộn rã, không chỉ đẹp trong tiết trời, cảnh sắc thiên nhiên mà mùa thu còn là mùa của học tập, mùa của thi đua. Thời điểm khai giảng năm học mới như thường lệ sẽ diễn ra vào mùa thu, đầu tháng chín. Khai trường gắn với rất nhiều những hoạt động sôi nổi, lí thú mà học sinh nào cũng sẽ mong ngóng đến ngày khai trường. Những em nhỏ lần đầu tiên đến trường vừa náo nức lại có phần rụt rè, các em nắm tay bố mẹ cùng đến trường, lạ lẫm với không gian lần đầu tiên mình bắt gặp, cũng từ thời điểm khai trường, các em chính thức trở thành những người học sinh thực thụ, đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên trong cuộc đời của các em. Đối với những học sinh lớp trên, sau kì nghỉ hè dài đầy lí thú thì mùa khai trường chính là thời điểm đánh dấu các em bước thêm một bước tiến mới trong quá trình học tập của mình, các bạn học lên một lớp mới, được tiếp xúc với những tri thức độc đáo, hấp dẫn. Kì nghỉ hè tuy lí thú nhưng ai nấy đều buồn vì phải xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè. Vì vậy mà bước chân vào cổng trường, các bạn ai cũng vui sướng cười đùa khi gặp lại các bạn, vui vẻ đón nhận không khí vui tươi của ngày khai trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo