Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết từ 5 đến 7 câu con đường em đến trường có thành ngữ tục ngữ

Viết từ 5 đến 7 câu con đường em đến trường có thành ngữ tục ngữ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
116
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con đường em đi đến trường dài như chín tầng đỉnh, vất vả như đường đến trời. Nhưng như câu "đường xa càng thêm gần", mỗi bước đi là một bước tiến gần đến mục tiêu. Dù có gian khó hay chông gai, em vẫn kiên trì bước đi vì biết rằng "không gian khổ không bằng đường về". Cuối cùng, khi đến trường, em cảm thấy hạnh phúc vì đã vượt qua mọi khó khăn trên con đường đến trường. Và như câu "đường đi đến trường không bao giờ là vô nghĩa", em biết rằng việc học là chìa khóa mở ra tương lai tươi sáng.
1
0
+5đ tặng

Từ nhà em đến trường, chỉ đi qua một con phố khá đông đúc thôi. Nên từ đầu năm lớp 3, bố mẹ đã đồng ý cho em tự đi bộ đi học. Nhờ vậy, em luôn có thể thoải mái quan sát cảnh vật trên con đường tới trường của mình.

Bước ra khỏi con ngõ nhỏ của gia đình em, sẽ nhìn thấy ngay một con đường rộng lớn. Con đường ấy chia thành hai chiều, ngăn cách bởi một dải đất ở chính giữa. Dải đất ấy trồng các cây hoa sữa cao lớn, dưới gốc là các gốc cây hoa loa kèn. Vào mùa hoa nở, loa kèn đỏ tươi, hoa sữa trắng ngần cùng nhau tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt cho con phố. Lòng đường của cả hai bên đều rất rộng, được chia thành bốn làn bằng những đường kẻ màu trắng. Ấy thế mà sáng nào khi em đi học, lòng đường cũng đông đúc xe cộ đến tắc cứng. Các chú công an giao thông phải rất vất vả để điều khiển được xe cộ đi lại. Hai bên đường và phần vỉa hè có lát gạch màu đỏ sẫm. Phần vỉa hè không quá rộng, vì các cửa hàng bán đồ ăn sáng, bán trà sữa hay áo quần… đã trưng dụng một phần làm chỗ để xe. Dù vậy, khoảng vỉa hè còn lại cũng dư giả cho các bạn nhỏ đi bộ đến trường giống như em. Dọc vỉa hè, cứ cách chừng 3m sẽ có một cây bóng mát cao lớn. Có cả bàng, phượng vĩ, sấu, hoa sữa, xoài… Chúng cùng nhau tạo nên một cái mái che trải dài trên đường em đi đến trường. Nhờ vậy, dù ngày hè nóng nực, đi trên đường em vẫn thấy mát rượi. Khi đi đến nút giao, em sẽ rẽ vào con ngõ phía bên tay phải, tạm biệt con đường đông đúc để đến với con đường nhỏ hơn dẫn vào trường. Khi rẽ vào đây, em sẽ gặp gỡ rất nhiều các bạn học sinh mặc áo đồng phục giống mình. Chúng em ríu rít chào hỏi nhau rất vui và hào hứng. Bầu không khí ở con ngõ này cũng ồn ào và náo nhiệt. Nhưng em lại cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều so với con đường lớn ngoài kia.

Dù là con đường nhỏ hay con phố lớn, thì các đoạn đường ấy đều góp phần tạo nên con đường đến trường của em. Em sẽ luôn yêu mến và ghi nhớ những hình ảnh và âm thanh đó trong ngăn kéo kí ức của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Mẹ - tiếng gọi đầy thân thương, tự hào. Con người sinh ra mong muốn được sống trong tình yêu thương của mẹ. Bởi đó là người đã đem lại cho chúng ta sự sống, nuôi lớn và chăm sóc chúng ta trưởng thành. Từ khi con nằm trong bụng mẹ, đến khi chào đời và khôn lớn, mẹ là người bảo vệ và chăm sóc. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ nuôi lớn những đứa con. Hành trình trưởng thành của đứa con luôn có bàn tay của mẹ nắm lấy. Khi cuộc sống gặp phải giông bão thì mẹ luôn là bến đỗ bình yên nhất, bao dung và chào đón chúng ta trở về. Nhưng không phải ai cũng may mắn khi được sống trong tình cảm đó. Bởi vậy, chúng ta cần biết yêu thương và trân trọng người mẹ của mình. Với học sinh, điều cần làm là cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi người hãy biết trân trọng tình mẫu tử thiêng liêng, đáng quý.

  • Câu sử dụng dấu gạch ngang: Mẹ - tiếng gọi đầy thân thương, tự hào.
  • Tác dụng: Đánh dấu bộ phận giải thích trong câu.
nguyễn tùng
sai nha bạn
0
0
Manh
06/04 16:04:46
+3đ tặng

   Con đường đến trường của em cách nhà khá xa, khoảng năm ki-lô-mét. Hàng ngày, em đều đạp xe đến trường cùng với Lan - cô bạn thân học cùng lớp với em. Con đường khá rộng, được đổ bê tông nên thẳng tắp nên đi lại rất nhẹ nhàng, êm ái. Hai bên đường còn có vỉa hè được lát gạch trông rất khang trang. Trên các vỉa hè, nhiều loại cây như xà cừ, bằng lăng, phượng vĩ… được trồng trong các bồn cây. Chính hàng cây nay đã tỏa bóng mát giúp xua tan cái nắng nóng trên con đường về nhà của chúng em.

    Một bên đường là cánh đồng lúa, một bên đường là nhà cửa nối nhau san sát. Vào vụ mùa, đạp xe trên con đường này mà em cảm thấy vô cùng thích thú khi được hít hà hương thơm của lúa chín. Trường học của em nằm ở cuối con đường. Mỗi khi đến giờ tan học là con đường lại trở nên rất đông đúc. Xe máy, xe đạp và ô tô đi lại tấp nập. Hàng đêm, con đường đều được các bác lao công quét dọn sạch sẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo