Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
05/04 20:53:54

Từ nội dung bài thơ ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/ chị về cách thức thể hiện sự trưởng thành của con người trong cuộc sống

Từ nội dung bài thơ ở phần Đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về cách thức thể hiện sự trưởng thành của con người trong cuộc sống.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
164
2
0
Tr Hải
05/04 20:54:33
+5đ tặng
Con người được sinh ra, ai ai cũng sẽ lớn lên, thế nhưng không phải ai ai cũng trưởng thành. Lớn lên về thể xác thôi chưa đủ mà phải cả về tâm hồn thì người đó mới được coi là người trưởng thành. Trưởng thành không tự nhiên có được mà phải do rèn luyện, do môi trường xung quanh và do bản thân con người nữa. Vậy, thế nào là trưởng thành? Làm thế nào để trưởng thành? Trưởng thành là chín chắn trong suy nghĩ. Ta nhìn đời bằng con mắt khác đi chứ không còn ngây ngô như hồi bé nữa. Ta biết cảm nhận tình yêu thương vô bờ bến cùng sự hy sinh cao cả của bố mẹ dành cho ta. Ta hiểu được vị mặn những giọt mồ hôi trên khuôn mặt chai sạm mưa nắng của cha, vị mặn của giọt nước mắt người mẹ. Trưởng thành cũng là làm mọi việc bằng chính sức lực, khả năng của mình mà không dựa dẫm hay ỷ lại vào ai cả. Trưởng thành cũng không phải là thể xác to lớn, dùng vũ lực giương oai, ép buộc người khác phải run sợ hay phục tùng mình mà trưởng thành là làm cho người khác ngưỡng mộ những cái tốt của ta ngay cả khi ta không hề khoe khoang thể hiện. Lứa tuổi học sinh vẫn còn hồn nhiên bay nhảy, chưa biết thế nào là áp lực cuộc sống, chưa biết thế nào là đối nhân xử thế. Thế nhưng, mỗi học sinh ngay từ bây giờ cần rèn luyện để mai sau thành một người trưởng thành ngay từ những việc đơn giản nhưng rất quan trọng, đó là yêu thương cha mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Man
05/04 20:55:20
+4đ tặng

Mỗi người đều có cách hoàn thiện bản thân và trở thành một công dân tốt cho xã hội riêng biệt. Chính vì vậy, chúng ta cần phải thay đổi và phát triển bản thân để trưởng thành trong cuộc sống. Điều quan trọng nhất để thay đổi bản thân là có thái độ đúng đắn và nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Từ đó, chúng ta có thể tập trung vào phát triển điểm mạnh và khắc phục điểm yếu để trở thành người tốt hơn từng ngày. Để trở thành một công dân tốt cho xã hội, chúng ta cần phải mở rộng kiến thức và phát triển bản thân liên tục. Thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực giúp ta trở nên đáng tin cậy và được người khác tín nhiệm. Điều này sẽ giúp ta cảm thấy tự hào về mình và gia đình của mình, đồng thời cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Mặc dù không ai sinh ra hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể nỗ lực và cố gắng để trở thành người tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc hoàn thiện bản thân và có những tư tưởng, lối sống không tốt. Những người này cần thay đổi bản thân để có cuộc sống tốt hơn và đóng góp tích cực cho xã hội. Là chủ nhân tương lai của đất nước, mỗi người cần nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân và nỗ lực hoàn thiện bản thân để trở thành người tốt hơn. Điều này sẽ giúp chúng ta đóng góp vào sự phát triển của xã hội và sống thật tốt trong cuộc sống ngắn ngủi này. Hãy trở thành người gương mẫu để giúp xã hội ngày càng phát triển văn minh và bền vững hơn.

Man
tham khảo thôi nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo