Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống về ý kiến cho rằng "Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó"

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ( trình bày ý kiến phản đối ) về ý kiến cho rằng " Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua , trở thành sở hữu của mình , nếu muốn , mình có thể viết , vẽ vào đó "
Ko copy mạng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
195
1
0
+5đ tặng
để có thể giúp đỡ các học sinh khó khăn khoá sau, hầu hết các nhà xuất bản và nhà trường đều khuyến khích học sinh giữ gìn sách giáo khoa và để lại. Vậy nên việc viết vẽ bậy vào là hành vi không đúng tí nào. Đồng ý sách là của bạn, nhưng sau khi học xong bạn vẫn có thể giữ lại nếu như chúng có quá nhiều kiến thức hữu ích có thể dùng sau này, việc viết vẽ bậy có thể làm mất đi 1 số kiến thức trong đó, chưa kể là đồng thời tính thẩm mĩ cũng sẽ bị phá vỡ bởi những vết vẽ này. Sách vở là do đồng tiền cực khổ của ba mẹ bỏ ra, nếu chúng ta không giữ gìn chúng cẩn thận, ngược lại còn phá thì chẳng khác nào đang chà đạp, coi thường công sức của họ. Thử nghĩ xem cảm xúc của ba mẹ sẽ như thế nào khi thấy những đồng tiền ( *lấy tiền làm được để mua sách, nên có thể nói sách đó cũng là thành quả, công sức của lao động*) của mình bị xem thường như vậy, chắc hẳn trong lòng họ sẽ có chút buồn. Nhớ có lần cãi nhau với đứa bạn cùng bàn, tôi liền ném quyển sách của nó xuống sàn và đạp lên. Giáo viên bước vào đã thấy được cảnh tượng ấy, ông chửi mắng gì mà chỉ nói với vẻ mặt hơi buồn: “sách vở là do thành quả nghiên cứu, đúc kết của nhân loại, là công sức, mồ hôi, máu thịt của những người đi trước, họ đã là việc bằng cả mồ hôi, công sức và cả nước mắt để chúng ta được sự tiện nghi như ngày nay, sao em lại chà đạp lên chúng như vậy? chúng có tội tình gì chứ?”. Sau sự việc lần đó thì tôi đã nghiêm túc suy nghĩ lại hành vi của mình, chủ động gặp giáo viên và đứa bạn cùng bàn để xin lỗi về điều đó (*câu chuyện có thật hồi c2 của mình, bạn có thể sử dụng cho bài văn*). Thật vậy, sách giáo khoa không phải tờ giấy nháp muốn vẽ vời linh tinh thì vẽ, chúng ta nên nghĩ tới mồ hôi của ba mẹ đã rơi để ta có được cuốn sách này, những giọt máu thịt, nước mắt của nhân loại, những hoàn cảnh khó khăn không chịu khuất phục số phận, muốn đổi đời bằng chính công sức của mình, cố gắng học tập. Ta nên nghĩ đến những điều đó mà bảo vệ, giữ gìn sách thật cẩn thận.   *bài văn tự nghĩ ra trong thời gian ngắn nên còn nhiều sai sót, bạn có thể tham khảo và sửa lại để phù hợp với bài làm của mình hơn, mình chưa nghĩ ra mở và kết bài, mong bạn có thể làm điều này. Chúc bạn học tập thật tốt*

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo