Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
06/04 20:40:47

Viết đoạn văn khoảng 10 câu, có sử dụng thành phần biệt lập với chủ đề ý thức của học sinh trong việc, giữ gìn vệ sinh môi trường gạch chân chú thích từng loại thành phần biệt lập

Viết đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng thành phần biệt lập với chủ đề ý thức của học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường gạch chân chú thích từng loại thành phần biệt lập
3 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong môi trường học tập, ý thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường là điều cần thiết mà mỗi học sinh cần phải nhận thức. Để thực hiện điều này, học sinh cần phải có ý thức cá nhân, tức là nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Họ cần phải biết rằng việc giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ là trách nhiệm của người khác mà còn là trách nhiệm của bản thân mình. Hơn nữa, học sinh cần phải có ý thức cộng đồng, tức là nhận thức về vai trò của mình trong việc duy trì môi trường sạch đẹp cho cả cộng đồng. Họ cần phải hiểu rằng việc giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người xung quanh. Để thúc đẩy ý thức này, trường học cần phải tổ chức các hoạt động giáo dục, tạo ra môi trường học tập sạch sẽ và xanh đẹp để học sinh có thể nhận thức rõ ràng hơn về việc giữ gìn vệ sinh môi trường.
1
0
Tr Hải
06/04 20:41:09
+5đ tặng
tại sao lại xuất hiện hiện tượng xả rác bừa bãi? Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm như vất một mảnh rác ra đường là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau. Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định. Thứ hai, nguyên nhân khách quan là do Nhà nước, các cấp chính quyền chưa có những quy định, hình phạt nghiêm khắc dành cho hành vi sai phạm kia. Hơn thế nữa, hệ thống thùng rác vệ sinh không được trang bị đầy đủ , cũng khiến cho hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Trường của em là là một ngôi trường khang trang với đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy, có thể nói ngôi trường của em là ngôi trường tốt nhất trên địa bàn tỉnh. Nhưng có một vấn đề đến nay vẫn còn tồn tại ở một số lớp đó là vấn đề về công tác vệ sinh môi trường của các lớp. Một số lớp có ý thức cao đã biết dọn dẹp lớp, vệ sinh sân trường, chăm sóc bồn hoa và cây cảnh. Nhưng cũng vẫn có một số lớp dù đã được các thầy cô lớp khác nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn chưa khắc phục được vấn đề này. Quanh khuôn viên, hòn non bộ của trường có hiện tượng học sinh ăn quà vặt xả rác bừa bãi, làm bẩn sân trường, cá trong hòn non bộ chết nhiều vô kể, Qua một số ví dụ điển hình ta có thể thấy ý thức của các bạn học sinh chưa cao, ta cần có các biện pháp khắc phục kịp thời để tránh gây hại cho sức khỏe cho các học sinh khi tới trường, lớp. Các cô nhân viên lao công đúng là người chịu trách nhiệm chính trong việc vệ sinh trường lớp, tuy nhiên mỗi học sinh phải có thái độ trân trọng nghề nghiệp, biết ơn người đã giữ vệ sinh chung cho môi trường học tập. Không những vậy, mỗi bạn học sinh cần tự giác giữ gìn vệ sinh trong và ngoài lớp học, không được tự ý bầy bừa, vấy bẩn lớp học. Bởi hơn hết, một lớp học sạch sẽ sẽ tốt cho việc học tập và sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, giữ vệ sinh là hành động đúng đắn và là trách nhiệm của mọi người.
0
0
minhojkoj mịkllj
06/04 20:48:47
+3đ tặng
đây nha
 Trong xã hội hiện đại, ý thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường đang ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, không phải tất cả học sinh đều có cùng mức độ nhận thức về vấn đề này. Một số học sinh không chấp nhận vệ sinh môi trường là trách nhiệm của mình, họ thường vứt rác lung tung ngay tại nơi học tập hoặc công cộng. Điều này phản ánh sự thiếu ý thức và trách nhiệm của họ đối với môi trường xung quanh. Trong khi đó, một số học sinh khác có ý thức rõ ràng về việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Họ tự giữ cho mình một thói quen làm sạch, vứt rác đúng nơi quy định và thậm chí tham gia các hoạt động như dọn dẹp môi trường xung quanh trường học. Sự khác biệt giữa hai nhóm học sinh này là rất rõ ràng, từ đó cho thấy mức độ nhận thức và ý thức cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển một môi trường sạch đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo