Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 7
09/04 21:41:44

Vì sao em lại chọn nghề bác sĩ

vì sao em lại chọn nghề bác sĩ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em chọn nghề bác sĩ vì em muốn giúp đỡ người khác, chăm sóc sức khỏe cho mọi người và đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Em cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có khả năng chữa trị và chăm sóc cho những người bệnh, giúp họ hồi phục và trở lại với cuộc sống bình thường. Ngoài ra, nghề bác sĩ cũng mang lại cho em cơ hội học hỏi liên tục, phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn, đồng thời tạo ra cơ hội gặp gỡ và làm việc với nhiều người khác nhau.
1
0
Ngọc
09/04 21:42:10
+5đ tặng
Bác sĩ – hai từ đơn giản nhưng thật thiêng liêng! Nghề bác sĩ không hề đơn giản như những gì mà bạn nghĩ khi ai đó hỏi bạn: “lớn lên cháu sẽ làm nghề gì?”. Những câu nói hồn nhiên của những đứa trẻ khiến tôi như trở về với thời thơ ấu: “Cháu muốn làm giáo viên”, “Cháu muốn làm bác sĩ đông y như bố cháu”, “Cháu muốn làm y tá”,… Lúc nhỏ cũng nhiều người hỏi tôi như thế và không hiểu sao tôi luôn trả lời một câu duy nhất: “Lớn lên cháu nhất định sẽ trở thành nữ bác sĩ giỏi”. Nhưng khi hỏi tại sao tôi chưa từng có câu trả lời duy nhất. Lý do của tôi thay đổi đến lạ lùng mà đến giờ tôi cũng không hiểu nghề y tại sao nó lại hấp dẫn tôi đến vậy.

Chữa bênh cứu người đến từ tình bác sĩ

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi vào bệnh viện vì sốt cao, có lẽ chính lúc ấy giấc mơ về việc trở thành bác sĩ đã hình thành trong tôi. Đang mê man trong cơn sốt tôi chỉ nhớ lúc đó có chị bác sĩ xuất hiện với chiếc áo blouse trắng, cầm hồ sơ bệnh án của tôi thật chuyên nghiệp đo huyết áp, thăm khám. Nhìn chị ấy mới thật hấp dẫn làm sao! Trong đầu tôi không hiểu từ bao giờ định hình mình sẽ trở thành nữ bác sĩ như chị ấy.

Có thể bạn nghĩ thật trẻ con và ước mơ vẫn chỉ là ước mơ trong khi ước mơ của trẻ con luôn thay đổi. Nhưng có lẽ nó ngoại lệ đối với tôi thì phải? Thời gian lớn lên, suy nghĩ của tôi cũng trở nên chín chắn, những gì diễn ra trong cuộc sống như mối tương quan với ước mơ của tôi khiến tôi càng có thêm động lực để trở thành nữ bác sĩ tài ba. Không phải chỉ là bác sĩ nổi tiếng với danh hiệu bác sĩ chuyên khoa mà tôi muốn trở thành nữ bác sĩ gia đình làm việc trong những bệnh viện chuyên nghiệp.

Tuy nhiên ước mơ để thực hiện được không hề đơn nếu bạn không có năng khiếu, sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi và quan trọng có niềm đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao. Và tôi thấu hiểu được điều đó từ chính trải nghiệm của mình.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Tthuy
09/04 21:43:38
+4đ tặng
Vì mẹ em thường xuyên phải vào bệnh viện .
Nhân viên trong bệnh viện thường hay làm khó dễ hạch sách.
Em muốn tự mình có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình
Mong muốn của gia đình ông nội, ba mẹ, chú.
Em muốn người khác biết ơn mình.
Bác sỹ là một nghề được xã hội kính trọng. Sinh viên trường y được nể phục.
Nghề y là nghề có thu nhập ổn định.Ít chịu tác động của những biến động như khủng hoảng kinh tế. Bác sỹ giỏi thu nhập cũng khá. Bác sỹ dở thu nhập khá hơn.Người bác sỹ tốt được mọi người tôn trọng nhất.
Trong 1 gia đình luôn có ít nhất 1 người theo ngành nay để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.
Tiếp bước truyền thống của gia đình.
Bác sỹ là mơ ước thuở bé

(Google)
0
0
bún
09/04 21:50:09
+3đ tặng
Muốn cứu người                


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo