Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn khoảng 20 đến 25 dòng miêu tả sự thay đổi của cảnh vật, đất trời và cuộc sống con người trong cơn giông mà em được chứng kiến

Hãy viết một đoạn văn khoảng 20 đến 25 dòng miêu tả sự thay đổi của cảnh vật, đất trời và cuộc sống con người trong cơn giông mà em được chứng kiến

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trời đang nặng nề với những đám mây đen bồng bềnh trên bầu trời xám xịt. Tiếng sấm vang vọng, cơn giông bắt đầu ập đến. Những cơn gió mạnh mẽ thổi tung lá cây, làm những cành cây cong xuống như muốn chào đón cơn mưa sắp đổ. Những đám mây đen bao phủ trời, khiến cho cảnh vật trở nên u ám và ảm đạm.

Những cơn mưa lớn rơi xuống như muốn làm sạch đi mọi vết bẩn trên đất đai. Những dòng nước lũ cuồn cuộn tràn ngập đường phố, làm cho cuộc sống của con người trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Những người dân phải vật lộn với nước lũ để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình.

Nhưng sau cơn giông, cảnh vật trở nên tươi đẹp hơn. Những cánh đồng xanh mướt được tưới mát bởi những giọt mưa. Những bông hoa nở rộ, phủ đầy màu sắc trên khắp nơi. Cuộc sống con người cũng dần trở lại bình thường, họ học được cách chống chọi với thiên nhiên và hòa mình vào với sự thay đổi của môi trường xung quanh.

Cơn giông đã mang đến cho cảnh vật, đất trời và cuộc sống con người những thay đổi đáng kinh ngạc và hữu ích. Đó chính là sức mạnh của thiên nhiên và khả năng thích nghi của con người trong mọi tình huống khó khăn.
1
0
hieu lam
11/04 18:09:13
+5đ tặng

Trời đang nắng nhẹ, những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời xanh thẳm. Đột nhiên, tiếng sấm vang lên từ xa, đánh thức cả không gian. Những đám mây bắt đầu quấn quýt, tạo nên những đám mây đen đầy sức mạnh. Gió bắt đầu thổi mạnh, đưa lá cây xào xạc, những cơn mưa đầu tiên rơi xuống nhẹ nhàng nhưng dần dần trở nên dồn dập. Những đám mây đen bao phủ bầu trời, khiến mọi thứ trở nên u ám và tĩnh lặng. Cảnh vật xung quanh bắt đầu thay đổi, những dòng suối nhỏ trở nên dồn dập, cuốn trôi mọi thứ trên đường đi của chúng. Cây cối rung chuyển dưới sức mạnh của gió, những cánh hoa lay động, rụng rời dưới những cơn mưa lạnh buốt. Những ngọn núi xa xăm trở nên mờ mịt dưới tầm nhìn, nhấp nhô trong cơn giông dữ dội. Cuộc sống con người cũng bị đảo lộn bởi cơn giông. Người dân phải nhanh chóng tìm nơi trú ẩn, che chắn trước sức mạnh của thiên nhiên. Những ngôi nhà nhỏ trở nên rung chuyển dưới âm thanh của sấm chớp, những người dân phải nhanh nhẹn che chắn mọi thứ trước cơn mưa lớn. Cuộc sống tạm thời chậm lại, mọi hoạt động hằng ngày bị gián đoạn, con người chỉ biết đứng nhìn và chờ đợi cơn giông qua đi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thắm Nguyễn
14/04 12:13:50
Mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đậu xuống lá cây ổi còng mọc lả xuống mặt ao. Mùa đông xám xỉn và khô héo đã qua. Mặt đất đã kiệt sức bừng thức dậy, âu yếm đón lấy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trở lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tràn trên những nhánh lá, mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm, trái ngọt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo