Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày cảm hận của em về bài thơ Lũy Tre của nhà thơ Nguyễn Công Dương

Viết đoạn văn trình bày cảm hận của em về bài thơ Lũy Tre của nhà thơ Nguyễn Công Dương.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ Lũy Tre của nhà thơ Nguyễn Công Dương khiến em cảm thấy rất khó chịu và bực bội. Trong bài thơ, nhà thơ miêu tả về cảnh tượng của một ngôi làng nghèo đói, cảnh đời khổ cực của những người dân nơi đây. Những hình ảnh về sự đau khổ, cảnh nghèo đói, sự chịu đựng của con người trong bài thơ khiến em cảm thấy rất xót xa và đau lòng.

Em không thể hiểu được tại sao cuộc sống của những người dân nghèo khổ lại phải trở thành chủ đề để nhà thơ sử dụng để thể hiện tâm trạng của mình. Em cảm thấy bài thơ này quá u ám và tiêu cực, không mang lại cho người đọc bất kỳ cảm hứng tích cực nào mà chỉ khiến họ cảm thấy buồn bã và thất vọng.

Ngoài ra, cách viết và sắp xếp từ ngữ trong bài thơ cũng khiến em cảm thấy khó hiểu và khó đọc. Những câu văn dài dòng, lằng nhằng và không có sự liên kết logic khiến cho việc hiểu nội dung của bài thơ trở nên khó khăn hơn.

Tóm lại, bài thơ Lũy Tre của nhà thơ Nguyễn Công Dương khiến em cảm thấy không hài lòng và không thích thú. Em hy vọng rằng những tác phẩm sau này của nhà thơ sẽ mang lại cho độc giả những cảm xúc tích cực hơn và dễ hiểu hơn.
0
0
ĐẶNG GIA
14/04 11:49:52
+5đ tặng

Nếu hỏi là hình ảnh nào gắn liền với làng quê Việt Nam đó có thể là cánh đồng lúa bát ngát, có thể là ngôi đình làng cổ xưa, nhưng mà lũy tre làng lại là điểm in đậm dấu ấn trong lòng nhiều người, Đối với nhà thơ Nguyễn Công Dương cũng vậy, từ hình ảnh này ông đã sáng tác nên bài thơ " Lũy tre" của mình. 

Lũy tre cũng như người bạn thân của chúng ta, mỗi sáng khi thức dậy đều nghe thấy tiếng của lũy tre. Hình ảnh tre cong góng vó là hình ảnh quen thuộc nhưng cũng rất giàu tính hình tương của tác giả. Đọc đến đây ta sẽ liên tưởng đến công việc của những người kéo vó, kéo lưới, cộng thêm với câu thơ " kéo mặt trời lên cao" không chỉ nói lũy tre mà ta còn thấy được ngụ ý của tác giả. Kèo vó có vất vả những thành quả của lao động sẽ được kéo lên cao, nó cũng như mặt trời của người nông dân vậy. Bức tranh buổi trưa ở nông thôn trước đây phải nói là hết sức êm ả, im lìm. Sau một buổi sáng lao động cật lực cả người cả vật đều đang trong những phút giây nghỉ ngơi, tạm quên đi bao mệt nhọc. Những con trâu có thể nằm dưới lũy tre để nghỉ ngơi sau một buổi làm việc vất vả. Gió với tre, tre với gió lúc nào chả như đôi bạn thân, lúc nào chả bên nhau.

Nhà thơ đã khắc họa được một bức tranh làng quê thật sinh động và phần nào mang đến cho chúng ta những bài học về lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo