Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân bố dân cư và những biến động trong phân bố dân cư ở tỉnh Đắk Lắk

phân bố dân cư và những biến động trong phân bố dân cư ở tỉnh đắk lắk
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tỉnh Đắk Lắk nằm ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam, có diện tích tự nhiên lớn và địa hình đa dạng. Phân bố dân cư ở Đắk Lắk chủ yếu tập trung ở các trung tâm thành thị như Buôn Ma Thuột, thành phố lớn nhất và là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh. Ngoài ra, các huyện như Krông Buk, Krông Năng, Krông Pắk cũng có mật độ dân số khá cao.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phân bố dân cư ở Đắk Lắk đang có những biến động đáng chú ý. Do tình hình kinh tế phát triển, nhu cầu lao động tại các khu công nghiệp, các dự án phát triển đô thị, nông nghiệp, công nghiệp tại Đắk Lắk đang tăng cao, dẫn đến sự di cư của người dân từ các vùng khác đến đây làm việc. Điều này đã tạo ra sự tăng mạnh về mật độ dân số ở một số khu vực, đồng thời gây áp lực lớn đối với hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ công cộng.

Ngoài ra, sự phân bố không đồng đều giữa các vùng là một vấn đề cần được quan tâm. Các khu vực ven biên giới, vùng núi, vùng sâu vẫn có mật độ dân số thấp, thiếu hạ tầng và dịch vụ cơ bản, gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự quan tâm và đầu tư từ phía chính quyền địa phương và các cấp trên, đồng thời cần phải có các chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân đến sinh sống và làm việc ở những khu vực này.
1
0
Tiên Hà
14/04 19:46:55
+5đ tặng
 Năm 2015, Đắk Lắk có mật độ dân cư khá thưa thớt (141 người/km2), thấp hơn rất nhiều so với bình quân cả nước (277 người/km2).
   Dân cư Đắk Lắk phân bố không đồng đều theo lãnh thổ : giữa thành thị và nông thôn ; giữa các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Sự phân bố dân cư chưa hợp lí làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng lao động, khai thác tài nguyên. Vì vậy, việc quy hoạch phát triển dân cư và lao động trong tỉnh là rất cần thiết.
   Trong từng huyện thị mật độ dân số tập trung cao ở các tr huyện li, thị trấn dọc theo các trục lộ giao thông chính qua huyện (quốc lộ hoặc tỉnh lộ), các khu vực khác dân cư thưa thớt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo