Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài học rút ra từ đoạn văn trên

Trên con đường tới trường của em có khá đông xe cộ qua lại, càng vào giờ cao điểm đi học, đi làm thì xe cộ càng đông, xe máy, xe đạp rồi ô tô to nhỏ cứ thế phóng nhanh luồn lách lao vút trên đường. Những bạn nhỏ đi học bằng xe đạp như em phải đi sát vào lề đường để tránh bị xe khác va vào, thế mà vẫn có bạn bị ngã vì bị xe máy va phải. Bạn nữ đi xe đạp màu tím cách em chừng mấy mét, bạn đi rất chậm và rụt rè lo sợ, vì đường đông xe nên bạn bị một xe máy va vào, tay lái yếu khiến cả người lẫn xe đổ ra đường. Em đi ngay sau liền đạp nhanh tới, dựng xe gọn vào lề rồi chạy lên đỡ bạn nữ dậy và dựng xe của bạn lên. Cú ngã có vẻ khiến bạn rất đau không đi xe tiếp được, em liền bảo bạn gửi xe vào bãi gửi xe gần đó rồi lên xe em chở tới trường cho kịp giờ học. Ban đầu bạn còn ngần ngại nhưng vì đau lại sợ muộn học nên đã đồng ý, thế là chúng em cùng đi tới trường. 
BÀI HỌC RÚT RA TỪ ĐOẠN VĂN TRÊN
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
: Trên con đường, chúng ta luôn cần phải cẩn thận và đề phòng với xe cộ qua lại, đặc biệt là khi điều khiển phương tiện giao thông nhỏ như xe đạp. Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn trên đường là một hành động đáng quý và đáng khích lệ. Đoàn kết và chia sẻ giúp chúng ta vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn.
2
0
Kiên
14/04 19:59:48
+4đ tặng

Từ đoạn văn trên, chúng ta có thể rút ra một số bài học quý báu:

  1. An toàn giao thông là trách nhiệm của tất cả mọi người: Đoạn văn mô tả rõ ràng tình huống nguy hiểm trên đường khi xe cộ đông đúc. Việc giữ an toàn giao thông không chỉ là trách nhiệm của người lái xe mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người tham gia giao thông.

  2. Sẵn sàng giúp đỡ người khác: Hành động của em trong việc đứng ra giúp đỡ bạn nữ bị tai nạn là một ví dụ rõ ràng về lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

  3. Tinh thần đồng đội và sự quan tâm đến người khác: Em đã chứng minh tinh thần đồng đội và sự quan tâm đến bạn bè khi đề xuất việc đưa bạn nữ đến bãi gửi xe và chở đến trường. Điều này thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với người khác.

  4. Ý thức về an toàn cá nhân: Bạn nữ đi xe đạp màu tím đã phải trải qua một tai nạn do không chú ý đến an toàn giao thông. Việc ý thức về an toàn cá nhân và tuân thủ luật giao thông là rất quan trọng để tránh những tình huống nguy hiểm.

  5. Trách nhiệm và sự tự lập: Em đã chứng minh trách nhiệm và sự tự lập khi đứng ra giúp đỡ bạn nữ và đề xuất giải pháp để đưa bạn nữ đến trường. Điều này thể hiện tính trách nhiệm và sự tự lập trong giải quyết vấn đề.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo